Politics

วันนี้ไม่แถลงข่าว! ‘ก้าวไกล’ หวั่นทำความเข้าใจคลาดเคลื่อน

“ก้าวไกล” ยืนยัน วันนี้ไม่มีแถลงข่าว กรณีจับมือชาติพัฒนากล้า หวั่นทำเข้าใจคลาดเคลื่อน ขอให้ติดตามผ่านช่องทางหลักของพรรคเท่านั้น

จากกรณีที่พรรคก้าวไกลตกเป็นเป้าวิจารณ์อย่างหนัก หลังมีรายงานข่าวว่า จะมีพรรคชาติพัฒนากล้า เข้าร่วมในการจัดตั้งรัฐบาล และนายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล จะแถลงชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวในวันนี้ (20 พ.ค.)

ก้าวไกล

 

ล่าสุด มีรายงานว่า พรรคก้าวไกล ยืนยันว่า วันนี้จะไม่มีการแถลงข่าวใด ๆ โดยมีรายงานว่า เป็นการตกลงกันระหว่างแกนนำว่า จะยังไม่ให้ข่าวใด ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน และขอให้ติดตามผ่านช่องทางหลักของพรรคก้าวไกลเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ พรรคก้าวไกล ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษ ถึงเรื่องดังกล่าวมาแล้ว โดยระบุว่า สืบเนื่องจากกรณีที่ พรรคก้าวไกล ได้เจรจากับพรรคชาติพัฒนากล้า เพื่อตกลงโหวตให้พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี และเข้าร่วมรัฐบาล กรณีดังกล่าว ได้ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างกว้างขวางจากประชาชน เจ้าหน้าที่พรรค คณะทำงานจังหวัด และสมาชิกพรรค ส่วนใหญ่มีความเห็นตรงกันว่าไม่สามารถยอมรับการเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคชาติพัฒนากล้าได้

กรรมการบริหารพรรค จึงน้อมรับมติดังกล่าวมาปฏิบัติ เราจะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคชาติพัฒนากล้า และจะเดินหน้าพูดคุยและทำความเข้าใจเพื่อขอเสียงสนับสนุนจากสมาชิกวุฒิสภา เพื่อให้ได้เสียงพอในการโหวตนายกรัฐมนตรี และจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็วที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo