Politics

‘ธนาธร’ โพสต์เปิดความรู้สึกครั้งแรก หลังก้าวไกล กำชัยเลื้อกตั้ง

เปิดโพสต์แรกหลังเลือกตั้ง “ธนาธร” สุดภูมิใจ เชื่อมั่น “พิธา” นำพาไทยเท่าทันยุคสมัย แก้ปัญหาประเทศ พร้อมฟื้นฟูประชาธิปไตย

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ครั้งแรก หลังพรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งที่ผ่านมา โดยระบุว่า

ธนาธร1

ผ่านการเลือกตั้งมาแล้วสามวัน ผมเพิ่งได้มีโอกาสใช้เวลานั่งทบทวนการเดินทางที่ผ่านมา และสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ผมตกใจกับผลการเลือกตั้ง คาดเดาไว้ว่าพรรคก้าวไกลจะได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน แต่ไม่เคยคาดว่าจะได้จำนวนที่นั่งเป็นอันดับหนึ่ง

สำหรับผม หากมองการเมืองไทยร่วมสมัย การเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ยุคสมัยการเมือง 2549-2566 ได้ปิดฉากลง การเลือกตั้งที่ผ่านมาทำให้สังคมเคลื่อนตัวไปข้างหน้า ยุคสมัยการเมืองเข้าสู่ยุคใหม่ที่ดุลยภาพการเมืองเปลี่ยนไปและมีผู้เล่นใหม่เข้ามา

เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาชัดเจน สิ่งที่ถาโถมเข้ามาในใจของผมคือ สำนึกของความรับผิดชอบ ต่อจากนี้ พรรคก้าวไกลจะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันอนาคตประเทศไทย

ธนาธร2

ผมเชื่อมั่นในพรรคก้าวไกล คนที่ปรามาสพวกเราว่าไม่มีประสบการณ์ ไม่เคยเห็นเบื้องหลังการทำงานของเรา พวกเขาไม่เคยเห็นการทำงานอย่างหนักและจริงจัง เพื่อเตรียมตัวรับปัญหาและความท้าทายของเรา พวกเขาไม่เคยเห็นเราทำงานเป็นทีม ที่พลังมาจากการยึดโยงกันด้วยอุดมการณ์ ไม่ใช่ประโยชน์ส่วนตน

ที่เรามาถึงตรงนี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ผลลัพธ์ของการเลือกตั้ง คือผลรวมของการทำงานของพวกเราตลอด 5 ปีที่ผ่านมา มันคือบทพิสูจน์ประสิทธิภาพการบริหารจัดการองค์กรของเรา

 

ผมเชื่อว่า พรรคก้าวไกลจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง เราหักปากกาเซียนมาแล้วด้วยผลการเลือกตั้ง เราจะลบคำปรามาสเหล่านั้นด้วยการทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าอย่างมีพลัง

ผมเชื่อมั่นใน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคของเรา พิธาจะพาประเทศไทยไปข้างหน้า เท่าทันยุคสมัย กล้าเผชิญหน้ากับปัญหาใหญ่ๆของประเทศ ในขณะเดียวกับที่ฟื้นฟูประชาธิปไตยไปพร้อมๆกัน ผมเชื่อว่าเขาจะเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดี

พิธา2

ที่มากกว่าชัยชนะที่เป็นคะแนนนับ ส่วนตัวผมภูมิใจมากกว่ากับชัยชนะทางความคิด ชุดความคิดที่พวกเรานำเสนอต่อสังคมกลายเป็นความคิดนำ เราสามารถตีความอย่างนี้ได้ เพราะความตรงไปตรงมา และความเสมอต้นเสมอปลายของการนำเสนอ ทั้งในสภา, นอกสภา และระหว่างเลือกตั้ง

เมื่อเราเสนอชุดความคิดในลักษณะเช่นนี้ คะแนนเลือกตั้งจึงสามารถใช้บอกความต้องการของสังคมได้ เรื่องสุดโต่งวันนั้นกลายเป็นเรื่องที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขว้างวันนี้

การเลือกตั้งที่ผ่านมาเป็นก้าวสำคัญของการเดินทาง แต่เรายังห่างไกลกับเป้าหมายการเดินทาง ผมเชิญชวนทุกท่าน เดินทางด้วยกันต่อ ยังต้องฝ่าด่านสมาชิกวุฒิสภา ยังต้องแก้รัฐธรรมนูญ

1 8

ซึ่งอย่างน้อยมีประชามติอีก 3 ครั้ง และการเลือกตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญใหม่ อีก 1 ครั้งในอีก 4 ปีข้างหน้า กว่าจะเอาระบอบรัฐประหาร ในรูปแบบรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 ออกจากการเมือง และนำประชาธิปไตยกลับสู่สังคมไทยได้

นี่ยังไม่นับการรณรงค์ทางความคิดในประเด็นที่สำคัญอีกหลายประเด็น เช่น การกระจายอำนาจ, การปฏิรูปกองทัพ และเรื่องสำคัญอื่นๆ ที่ต้องขอแรงทุกท่าน เดินทางร่วมกันต่อไป

ขอบคุณผู้สนับสนุนทุกคน ในช่วงเวลาที่ผ่านมา เพื่อนสมัยเรียนทั้งประถม, มัธยม และมหาวิทยาลัย ทั้งไทยและอังกฤษ สหายนักกิจกรรม, เพื่อนสมัยทำงาน, เพื่อนกลุ่มผจญภัยและออกกำลังกาย, ทีมงานในบริษัทไทยซัมมิท, เพื่อนร่วมกลุ่มอุตสาหกรรม, เพื่อนผองน้องพี่ในองค์กร, ครูบาอาจารย์ที่ประศาสน์ความรู้ความคิด และคอยให้คำแนะนำ, และเพื่อนใหม่ที่พานพบในระหว่างการเดินทางทางการเมือง

ไม่มีการสนับสนุนจากทุกคน พวกเราจะมาถึงที่นี่ไม่ได้เลย

ธนาธร

ขอบคุณพรรคเพื่อไทย และแกนนำพรรคทุกคนที่แสดงสปิริตประชาธิปไตยอย่างสง่างาม ขอให้พรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ทำงานร่วมกันอย่างให้เกียรติกันและจริงใจต่อกัน เป็นเสาหลักสองต้นให้กับการฟื้นฟูประเทศและประชาธิปไตย

ขอบคุณเป็นอย่างมาก กับสมาชิกในครอบครัวทุกคน เป็นเกียรติของผมที่ได้เกิดและเติบโตในครอบครัวนี้

สุดท้าย ขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน ผมเชื่อว่าพรรคก้าวไกล ตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและอนาคตของลูกหลาน ที่ประชาชนฝากไว้ในมือเรา ผมเชื่อว่าพรรคก้าวไกลจะตอบสนองเสียงเพรียกแห่งอนาคต ด้วยการทำงานอย่างซื่อตรงในอุดมการณ์

น้ำทุกขวด ดอกไม้ทุกดอก ข้าวทุกกล่อง ขนมทุกห่อ จดหมายทุกฉบับ รอยยิ้มทุกรอยยิ้ม กำลังใจทุกดวง ที่ท่านให้ระหว่างทาง เป็นสิ่งที่ตอกย้ำว่าเราทรยศต่อประชาชนไม่ได้

อาจจะช้าไปหน่อย ขอบคุณทุกคนจากใจจริง

เดินต่อไปด้วยกัน มาถากถางเส้นทางใหม่ของยุคสมัยร่วมกัน มาสร้างอนาคตใหม่ด้วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo