Politics

‘บิ๊กตู่’ ถึง รทสช. ไม่บอกอะไร ‘พรรคอันดับ 1-2’ ของโพล ลั่น กำลังใจยังดีอยู่

“บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินทางเข้าที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว กำลังใจยังดี ไม่ขอบอกอะไรพรรคอันดับ 1-2 ของโพลที่ออกมา ขอบคุณคะแนนเสียงประชาชน บอก คนไทยว่าอย่างไรก็ตามนั้น

วันนี้ (14 พ.ค.) เวลา 18.20 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินทางมาถึงที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แล้ว เพื่อติดตามผลการนับคะแนนการเลือกตั้ง 2566 หลังปิดหีบไปเมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา ท่ามกลางแฟนคลับ และสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวอย่างเบียดเสียด จนเดินเข้าที่ทำการพรรคได้อย่างยากลำบาก

paa

พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถาม เมื่อถูกถาว่าพอใจหรือไม่ กับผลโพล ที่มาเป็นอันดับ 3 กล่าวแต่เพียงว่า ขอบคุณประชาชนคนไทยทุกคน กำลังใจยังดีอยู่ ดีแน่นอน ขึ้นอยู่กับประเทศชาติ ประเทศไทย คนไทยว่าอย่างไรก็ตามนั้น

เมื่อถามว่าอยากจะบอกอะไรกับพรรคอันดับ 1 และอันดับ 2 พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า “ไม่บอก จะต้องไปบอกอะไรเขา ไม่ต้องไปบอกอะไรเขาหรอก ไม่ต้องไปเกี่ยวข้อง””

เมื่อมีผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าจะขอบคุณประชาชนอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า “ก็ขอบคุณไปแล้วไง ขอบคุณประชาชนทุกคน” ก่อนจะฝ่ากองทัพสื่อมวลชนเข้าพรรค

อย่างไรก็ตาม แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะขึ้นไปที่ชั้น 5 ของที่ทำการพรรคแล้ว บรรดาแฟนคลับก็ยังส่งเสียงสนับสนุน พร้อมชูมือโดยกล่าวว่า “แม้จะได้คะแนนเสียงน้อยกว่าพรรคการเมืองอื่น ก็ไม่เสียใจ เพราะถือว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำดีที่สุดแล้ว แต่ยังคอยสนับสนุนต่อไป อยู่ที่ไหนก็ยังสนับสนุนได้”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo