POLITICS-GENERAL

‘พิธา’ ดีใจ ผลนับคะแนน ‘ก้าวไกล’ เริ่มนำ เตรียมคุยเพื่อไทย

“พิธา” ดีใจ ผลนับคะแนนก้าวไกลเริ่มนำ ขอขอบคุณผู้ใช้สิทธิ์ จะไม่ทำให้ผิดหวัง เตรียมเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค กำหนดเงื่อนไขร่วมรัฐบาลหลังแลนด์สไลด์ในพื้นที่กทม.

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวหลังปิดหีบเลือกตั้ง ว่ารู้สึกดีใจ มีความหวัง ที่ผ่านมาได้ทำผ่านเคมเปญเต็มที่ ผลโพลออกมาเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ก้าวไกลนำเกือบหมด ส่วนภาคอีสานกับภาคเหนือ เช่น เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ก็นำ ขอขอบคุณผู้ใช้สิทธิ์ จะไม่ทำให้ผิดหวัง และขอบคุณทีมงานที่ร่วมทำกันมา ตอนนี้พอสรุปได้ คือ กทม.เป็นไปตามโพล มาเกือบหมด

ส่วนต่างจังหวัดอาจไม่ตามโพล แต่ตัวเลขทะลุ 3 หลัก จัดตั้งรัฐบาลร่วมกับเพื่อไทยเกิน 251 เสียง จะคุยกับเพื่อไทยหลัง 4-5 ทุ่ม ส่วนโพลเขตหนองแขม บางแค ยังไม่ได้ นั้น ทีมงานตั้งใจสู้เต็มที่ ตนได้ลงพื้นที่หลายครั้ง ไว้ดูผลคะแนนจริง สำหรับเพื่อไทยนั้นแสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง ความแตกต่างมีอยู่บ้าง แต่เล็กกว่าโอกาสที่จะทำงานร่วมกันเพื่อประชาชน ศักยภาพโอกาสทำงานร่วมกันมันใหญ่กว่าความแตกต่างของทั้งสองพรรค

689634 3

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 17.00 น. นายพิธา  เปิดใจกับทาง ไทยรัฐทีวี โดยช่วงหนึ่งว่า ได้เตรียมที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล เพื่อกำหนดเงื่อนไขร่วมรัฐบาล  นายพิธา กล่าวว่า ใครได้เป็นที่ 1 คนนั้นก็รับไป

 

 อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight