Politics

‘วิษณุ’ ห่วงความวุ่นวายหลังการเลือกตั้ง เตือนรัฐบาลใหม่เตรียมรับมือ!

“วิษณุ” ห่วงความวุ่นวายหลังการเลือกตั้ง เตือนรัฐบาลใหม่เตรียมรับมือ ยกรัฐบาล “ยิ่งลักษณ์” ได้คะแนนท่วมทันแต่ก็ยังเจอประท้วง

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 42 แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ เขตเลือกตั้ง 7 กทม. โดยระบุถึงการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง ก็เปลี่ยนประเทศทั้งนั้น เพราะต้องเปลี่ยนรัฐบาล แม้จะเป็นรัฐบาลเดิมก็ต้องเปลี่ยนนโยบาย เปลี่ยนทีม เปลี่ยนวิธีทำงาน ก็ต้องปรับเปลี่ยนไป เพราะฉะนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นใครหรือแบบไหนก็ตาม เพราะจะไม่มีใครเอาของเดิมมาทำซ้ำอีก

วิษณุ 145661

“อย่าลืมว่า 4 ปีที่ผ่านมา มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตั้ง 3 ปี และยังมีสงครามระหว่างนานาประเทศ เพราะฉะนั้นอะไรหลาย ๆ อย่างที่ทำไม่ได้ เมื่อเลือกตั้งแล้ว สถานการณ์ต่างๆ เหล่านั้นเบาลงก็ต้องเปลี่ยนแปลงไป” นายวิษณุ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ยังเป็นห่วงว่าจะเกิดกรณีความไม่สงบเรียบร้อย มีการต่อต้าน การค้าน มีการแบ่งกลุ่มเป็นฝักฝ่าย ถ้ายังอยู่ก็จะฉุดนโยบายและวิธีการในการแก้ปัญหา ไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาลก็ตาม ซึ่งรัฐบาลที่เข้ามาก็ต้องเตรียมรับมือตรงนี้ด้วย เพราะเป็นปัจจัยเสี่ยงที่มีอยู่เสมอ

ยิ่งลักษณ์ 2012662

นายวิษณุ กล่าวอีกว่า อย่าลืมว่าสมัยรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามา เราก็รู้ว่าเข้ามาด้วยคะแนนเสียงที่ท่วมท้น และคิดว่าจะสามารถนำพาประเทศไปได้ แต่แล้วก็ไม่สามารถนำพาไปได้ เพราะว่ามีปัจจัยเรื่องการประท้วง คัดค้าน ต่อต้าน ซึ่งการต่อต้านคัดค้าน จะทำให้ฉุดทุกสิ่งทุกอย่างไปได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo