Politics

รวมไอเดียเด็ด ดึงการตลาด ยึดโยงการเมือง รีมายด์หมายเลขพรรคก้าวไกล

“ก้าวไกล” สร้างปรากฏการณ์ การตลาดโยงการเมือง สร้างกระแสหมายเลข 31 บนโลกโซเชียล

นอกจากการหาเสียงเลือกตั้ง การดีเบตแสดงวิสัยทัศน์ เพื่อเอาชนะศึกเลือกตั้งปี 2566 ที่ดุเดือดเลือดพล่านแล้ว การเลือกตั้งครั้งนี้ ยังมีปรากฏการณ์ใหม่ ที่พรรคการเมือง ใช้คอนเทนต์บนโลกออนไลน์ เพื่อรีมายด์ไปถึงหมายเลขพรรค ได้อย่างน่าสนใจทีเดียว

ก้าวไกล

นั่นคือ กรณีของ พรรคก้าวไกล เจ้าของหมายเลข 31 ที่มีการนำเสนอคอนเทนต์หลากหลายบนโลกโซเชียล ไม่ว่าจะเป็น คอนเทนต์สินค้า คอนเทนต์นำเที่ยว นำเสนอวิธีการเลี้ยงลูก คอนเทนต์สัตว์เลี้ยง ร้านอาหาร ฯลฯ

888 777

ที่สำคัญคือ ทุกคอนเทนต์ ต่างปะหมายเลข 31 เพื่อสร้างการจดจำหมายเลขก่อนการเลือกตั้ง จนเรียกได้ว่า เป็นการนำกลยุทธ์การตลาด มายึดเชื่อมโยงถึงพรรคการเมืองได้อย่างแนบเนียน

ตัวอย่างเช่น ยูทูปเบอร์ เผยแพร่คอนเทนต์ร้านบุฟเฟต์น่าเลือก โดยคัดสรร 31 ร้านบุฟเฟต์น่าเลือก , โรงกาแฟ ที่รวบรวม 31 เมล็ดกาแฟที่เคยคั่วส่งตรงถึงมือลูกค้า, 31 ข้อดีของการเลี้ยงแมว มีแมวในชีวิตดีอย่างไร, หนังสือ 31 เล่ม ท่อยากแนะนำให้อ่าน ไปจนถึง 31 เรื่องจริงของการเป็นแม่ฟูลไทม์ เป็นต้น

666 555

จุดสังเกตที่เห็นได้ชัดคือ การใช้ตัวหนังสือ 31 สีส้ม อันเป็นสีประจำของพรรค และการเลือกสรรคอนเทนต์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์คนมาใช้ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ คนวัยทำงาน ทำให้ได้รับความสนใจชนิดที่เรียกว่า ประสบความสำเร็จในแง่กลยุทธ์การตลาดเลยทีเดียว

444 222

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo