Politics

รัฐบาล ห่วง ‘วันเลือกตั้ง’ ฝนตกหลายพื้นที่ แนะรีบออกไปใช้สิทธิแต่เช้า และเผื่อเวลาเดินทางด้วย

รัฐบาล ห่วง 14 พ.ย. “วันเลือกตั้ง 66”  ฝนตกหลายพื้นที่ แนะรีบออกไปใช้สิทธิแต่เช้า และเผื่อเวลาเดินทางด้วย

วันนี้ (12 พ.ค. 66) นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศวันเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 ซึ่งพื้นที่ทุกภาคของประเทศไทยจะมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

จึงขอแนะนำให้ประชาชนผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เตรียมพร้อมออกไปใช้สิทธิตั้งแต่ช่วงเช้า และช่วงเย็นควรพกร่มและเสื้อกันฝนไปด้วย รวมทั้งขอให้วางแผนการเดินทางและเผื่อเวลาในการเดินทางเพื่อไปใช้สิทธิได้ทันระหว่างเวลา 08.00 – 17.00 น.

เลือกตั้ง 66

กรมอุตุฯ คาด 14 พ.ย. ฝนตกตกหนักบางแห่ง

ทั้งนี้ พยากรณ์อากาศกรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า วันที่ 14 พ.ค. 66 ประเทศไทยจะมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะด้านตะวันตกของภาคเหนือ ซึ่งพยากรณ์อากาศของแต่ละภาคเป็นดังนี้

  • ภาคเหนือ อุณหภูมิสูงสุด 29-34 องศาเซลเซียส ฝนฟ้าคะนอง 60-80% ตกหนักบางแห่ง
  • ภาคอีสาน อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ฝนฟ้าคะนอง 40-60% ตกหนักบางแห่ง
  • ภาคกลาง อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ฝนฟ้าคะนอง 40-60% ตกหนักบางแห่ง
  • ภาคตะวันออก อุณหภูมิสูงสุด 29-37 องศาเซลเซียส ฝนฟ้าคะนอง 40-60% ตกหนักบางแห่ง
  • ภาคใต้ฝั่งตะวันออก อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส ฝนฟ้าคะนอง 30-60%
  • ภาคใต้ฝั่งตะวันตก อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส ฝนฟ้าคะนอง 40-60%
  • กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิสูงสุด 32-37 องศาเซลเซียส ฝนฟ้าคะนอง 60-70% ตกหนักบางแห่ง

เลือกตั้ง 66

แนะออกไปใช้สิทธิแต่เช้า เผื่อเวลาเดินทาง กรณีฝนตกรถติด

จากพยากรณ์ของกรมอุตุฯ วันที่ 14 พฤษภาคม สภาพอากาศร้อนตอนกลางวัน และทุกภาคของประเทศไทยจะมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

จึงขอแนะนำให้ประชาชนออกใช้สิทธิเลือกตั้งแต่เช้า โดยในช่วงเย็นควรพกร่มและเสื้อกันฝนไปด้วย รวมทั้งขอให้ประชาชนวางแผนการเดินทาง และเผื่อเวลาในการเดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เพราะฝนที่ตกลงมาอาจส่งผลให้การจราจรติดขัดหนาแน่นกว่าปกติ

อย่างไรก็ตาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เตรียมพร้อมแผนอำนวยความสะดวกด้านการจราจร รวมถึงบริการดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ โดยประชาชนสามารถโทรสอบถามเส้นทางสภาพการจราจรได้ที่สายด่วน 1197 กองบังคับการตำรวจจราจร หรือติดตามได้ทางเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ ‘1197สายด่วนจราจร

เลือกตั้ง 66

ทั้งนี้ ล่าสุด (12 พ.ค. 66) กรมอุตุนิยมวิทยาได้เผยอัปเดตพายุไซโคลน Mocha มีศูนย์กลางบริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือ คาดว่าจะแรงขึ้นได้อีก (เนื่องจากพายุยังก่อตัวอยู่ในทะเล) จะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเมียนมาตอนบน หรือชายแดนประเทศบังกลาเทศ ในช่วงวันที่ 14 -15 พฤษภาคม 2566 ศูนย์กลางของพายุไม่เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทย แต่จะทำให้ลมตะวันตกเฉียงใต้ มีกำลังแรงขึ้น

ประเทศไทยตอนบนมีฝนกระจายต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณด้านตะวันตกของภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน ส่วนภาคกลาง (กทม.และปริมณฑล) ยังมีฝนฟ้าคะนอง ส่วนใหญ่เป็นฝนปานกลาง สำหรับภาคใต้ ฝนยังมีบางแห่ง ช่วงที่พายุกำลังเคลื่อนตัว ระบบอากาศจะถูกยกขึ้นไปด้านบน คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรง เรือเล็กงดออกจากฝั่งบริเวณอันดามันตอนบน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo