Politics

‘นฤมล-ชวน’ ลงพื้นที่ ช่วย ‘ป๊อป นิธิ’ หาเสียง สานต่อ ‘ตลิ่งชันโมเดล’ เน้น ‘ท่องเที่ยวชุมชน-ศูนย์ดูแลผู้สูงวัย’

“ศ.ดร.นฤมล” ควง “ชวน ชูจันทร์” ลุยเขตทวีวัฒนา ตลิ่งชัน  ชู “ป๊อป นิธิ” ทางเลือกพร้อมดูแลประชาชน สานต่อตลิ่งชันโมเดล เน้นท่องเที่ยวชุมชน-ศูนย์ดูแลผู้สูงวัย 360 องศา ดูแลสุขภาพเชิงรุก

วันนี้( 9 พ.ค.) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำโดย ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ในฐานะผู้ดูแลกำกับการเลือกตั้งพื้นที่ กทม. ร่วมกับนายชวน ชูจันทร์ ผู้ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ช่วย “ป๊อป” นิธิ บุญยรัตกลิน ผู้สมัคร ส.ส. เขตทวีวัฒนา-ตลิ่งชัน (ยกเว้นแขวงบางเชือกหนัง) โดยล่องเรือเลาะคลองลัดมะยม คลองบ้านไทร หาเสียงริมคลองสองฝั่ง ซึ่งมีประชาชน ออกมาร่วมพูดคุย และทักทายด้วยบรรยากาศเป็นกันเอง พร้อมทีมผู้สมัครได้เชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ เลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ ที่ 14 พฤษภาคมนี้

KUL 0123 1

ศ.ดร.นฤมล กล่าวว่า เขตตลิ่งชัน ทวีวัฒนา ถือเป็นจุดกำเนิดของพรรคพลังประชารัฐ เพราะนายชวน ชูจันทร์ หรือ ส.ส.ชวน เป็นผู้จดทะเบียนตั้งพรรคพลังประชารัฐ และพรรคเราได้มาดำเนินกิจกรรมในพื้นที่ ตั้งแต่ช่วงปี 2561-2562 เรื่องเศรษฐกิจฐานราก ที่คลองลัดมะยม และ ส.ส.ชวน ก็ได้พัฒนาพื้นที่มาโดยตลอดอย่างต่อเนื่อง

ครั้งนี้ ขอโอกาสสนับสนุนผู้สมัครของพรรคซึ่งเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ แต่เป็นคนคุ้นเคยในพื้นที่ที่จะมารับใช้เขตตลิ่งชัน และทวีวัฒนา วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ บัตรใบสีม่วง เลือก “ป๊อป” นิธิ บุญยรัตกลิน หมายเลข 1 เขตทวีวัฒนา ตลิ่งชัน ส่วนบัตรใบสีเขียว เลือก “ชวน ชูจันทร์” เข้าไปเป็นส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 37

KUL 0213

ทางด้านนายชวน ชูจันทร์ กล่าวว่า ตน และหลาย ๆ ชุมชนในพื้นที่ ได้ร่วมกันพัฒนาท้องถิ่นมาตลอด 24 ปี จนวันนี้มีการเรียกขานว่าเป็น “ตลิ่งชันโมเดล” หมายถึงการพัฒนาชุมชน ทั้งเรื่องอาหาร การกิน เรื่องตลาดการเกษตรและเรื่องท่องเที่ยวให้มาดูที่ตลิ่งชัน

วันนี้ยังมีงานอีกหลายอย่าง ที่จะต้องทำต่อ การเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญมาก ที่ชาวตลิ่งชัน และทวีวัฒนาเป็นผู้ตัดสินใจ

“ผมเป็นผู้ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ พร้อมนำปัญหาของชุมชนเข้าสู่รัฐบาลให้เร็วที่สุด ซึ่งถ้าเราจะพัฒนาต่อไป โดยมีตัวแทนของพรรคพลังประชารัฐที่มีความรู้ ความสามารถ เชื่อมโยงการทำงานผสานระหว่าง คนรุ่นเก่า และคนรุ่นใหม่ ร่วมกันเริ่มต้นพัฒนา คูคลอง สู่การพัฒนาเป็น พื้นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ถือเป็นรูปแบบสำคัญในการเศรษฐกิจแบบใหม่ที่เกิดขึ้น”

KUL 0313

ขณะที่นายนิธิ กล่าวว่า ขอโอกาสจากประชาชนชาวทวีวัฒนา และตลิ่งชัน ให้ได้เข้ามาพัฒนาพื้นที่ มาสานต่อยอดสิ่งที่นายชวนได้พัฒนาพื้นที่มาแล้ว ทำตลิ่งชันให้เป็นตลิ่งชันโมเดล และจะขยายตลิ่งชันโมเดลไปที่ทวีวัฒนาด้วย เพื่อให้ตลิ่งชัน และทวีวัฒนาเป็นต้นแบบ วิสาหกิจชุมชน เศรษฐกิจชุมชน เศรษฐกิจฐานราก การพัฒนา พื้นที่การท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรมเชิงเกษตรเพื่อเป็นต้นแบบ ให้กับเขตอื่น ๆ ในกรุงเทพฯ และ พื้นที่อื่น ๆ ในประเทศไทย

KUL 0375

“ในส่วนของศูนย์ดูแลผู้สูงวัย 360 องศา ผมก็จะผลักดันให้เกิดขึ้นในพื้นที่ให้ได้ เพราะจะสามารถสร้างประโยชน์ให้ทุกคนและเป็นการลดภาระของคนในครอบครัวที่ไม่สะดวกดูแลผู้สูงอายุ เวลาออกไปทำงานนอกบ้าน รวมถึง ส่งเสริมสุขภาพที่ดี เพื่อให้พวกเขายังคงใช้ชีวิต และทำประโยชน์ต่อสังคมได้ต่อไป”

KUL 0193

KUL 0491

KUL 0401

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo