Politics

‘พิธา’ บุกอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แจกเบอร์ผู้สมัครก้าวไกล 400 เขต ตั้งเป้ากวาด 160 ที่นั่ง หลังกระแสพุ่ง

“พิธา” ลงพื้นที่อนุสาวรีย์สมรภูมิ แจกเบอร์ผู้สมัครก้าวไกล 400 เขต ตั้งเป้ากวาด 160 ที่นั่ง หลังกระแสพุ่งทั่วประเทศ พร้อมเปิดตัวป้ายหาเสียง ใช้เทคโนโลยี AR หวังเข้าถึงประชาชนในเขตเมืองมากขึ้น 

วันนี้ (4 พ.ค.) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมผู้สมัคร ส.ส.กทม. 5 เขต ประกอบด้วย นางสาวธิษะณา ชุณหะวัณ เขต 2 นายเฉลิมชัย กุลาเลิศ เขต 5  นายกัณตภณ ดวงอัมพร เขต 6 นางสาวภัสริน รามวงศ์ เขต 7 และนายชยพล สท้อนดี เขต 8 ได้ลงพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทำกิจกรรมแจกหนังสือพิมพ์ แนะนำผู้สมัคร ส.ส. แบบเขตของพรรค ทั้ง 400 เขต รวมทั้งเปิดป้ายหาเสียงที่ใช้เทคโนโลยี AR เพื่อให้เข้าถึงประชาชน กลุ่มคนรุ่นใหม่ในเขตเมืองให้มากขึ้น

ก้าวไกล

นายพิธา ได้สาธิตป้ายหาเสียงแบบใหม่ว่า หลังนำโทรศัพท์มือถือไปสแกน ก็จะมีตัวเองโผล่ขึ้นมาทุกที่ ให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับประชาชนมากขึ้น ไม่ว่าจะอยู่กลางทุ่งนา บนรถเมล์ รถไฟฟ้า ก็จะเจอกับตน และพรรคก้าวไกล พร้อมยอมรับว่า ทำเทคโนโลยีนี้ขึ้นมา เพราะต้องการลดความสับสนของประชาชน หลังจากกฎกติกาของ กกต. มีเงื่อนไขหลายอย่าง ซึ่งส่งผลกระทบต่อพรรคก้าวไกล จึงใช้วิธีนี้เพื่อให้เข้าถึงประชาชนมากขึ้น และหวังว่า วันที่ 14 พฤษภาคม ประชาชนจะไม่ลงคะแนนเสียงผิดพรรค ผิดเบอร์

ส่วนผลสำรวจความนิยมที่พรรคก้าวไกลตีอันดับดีขึ้นมาเรื่อย ๆ นั้น นายพิธา ยังคาดหวังจะได้ ส.ส. 160 ที่นั่ง และเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล ขณะเดียวกันช่วงโค้งสุดท้ายพรรคก้าวไกล จะเดินหน้าหาเสียงอย่างหนัก ไปสู่เป้าหมายยิ่งใหญ่ โดยไม่กังวลว่า จะมีอุปสรรคมาขวางระหว่างทางก่อนถึงวันเลือกตั้ง อีกทั้งที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลก็ผ่านอะไรมาเยอะ

นายพิธา ยืนยันว่า กระแสพรรคก้าวไกลทั้งในโซเชียลมีเดีย และเวทีปราศรัยต่าง ๆ ที่คนแห่มาให้กำลังใจล้นหลามคือคะแนนธรรมชาติ ไม่ได้เกิดจากการระดมหรือจัดตั้ง หรือเป็นไอโอเหมือนที่บางพรรคการเมืองกล่าวหา

ก้าวไกล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo