Politics

ปชป.บุกภูเก็ต!! ‘อภิสิทธิ์’ ประกาศจะยก ‘ภูเก็ต’ เป็น ‘มหานคร’

24 กุมภาพันธ์ 2562 ที่หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปราศรัยกับพี่น้องประชาชน ขอคะแนนสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ และ ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต ของพรรค ได้แก่ นายเรวัต อารีรอบ ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต เขต 1 (อ.เมือง) เบอร์ 13 และนายไชยยศ ปัญญาไวย ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต เขต 2 (อ.เมือง อ.กะทู้ และ อ.ถลาง) เบอร์ 11

batch apisit0002

โดย นายอภิสิทธิ์ กล่าวปราศรัยว่า เรื่องแก้จนถือเป็นเรื่องสำคัญมาก แต่การแก้จนที่ใหญ่กว่านั้นคือเราต้องมาดูว่าแต่ละจังหวัด แต่ละพื้นที่ มีโอกาสสร้างรายได้ สร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับพี่น้องประชาชนอย่างไร ซึ่ง จ.ภูเก็ต แม้ว่าจะทำสถิติมีรายได้ให้ประเทศมาเยอะ แต่เราเชื่อว่าสามารถทำได้มากกว่านี้ ถ้ารัฐบาลกล้าตัดสินใจ

batch apisit0001

“พี่น้องประชาชนสนับสนุนประชาธิปัตย์มายาวนาน แต่ประชาธิปัตย์มีโอกาสเป็นรัฐบาลอยู่สั้นๆ เท่านั้น แต่ละครั้งประมาณสองปีกว่าๆ ประชาธิปัตย์พยายามทำหลายโครงการเพื่อที่จะแก้จนอย่างยั่งยืนแต่น่าเจ็บใจที่นักการเมืองที่ไม่มีคุณธรรมมาสกัดกั้น มาล้มหลายโครงการ เช่น โครงการศูนย์ประชุมที่ประชาธิปัตย์พยามผลักดันให้เกิดศูนย์ประชุมที่จังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่สมัยรัฐบาลนายกชวน หลีกภัย พอมีรัฐบาลอื่นมาก็มีการย้ายไปอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ พอรัฐบาลอภิสิทธิ์กลับเข้ามาเราได้ผลักดันโครงการศูนย์ประชุมที่เชียงใหม่จนสำเร็จ และรื้อฟื้นโครงการศูนย์ประชุมที่ภูเก็ต แต่พอเปลี่ยนรัฐบาลผ่านมาสองรัฐบาลไม่มีการผลักดันโครงการนี้อีกเลย นี่เป็นตัวอย่างที่ทำให้เห็นว่าชาวภูเก็ตต้องเลือกรัฐบาลที่มีแนวทางที่จะมาลงทุนที่จะเพิ่มศักยภาพให้จังหวัดของเรา หารายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่และหารายได้เข้าประเทศได้เพิ่มขึ้น” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

batch apisit0002

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ไปประกาศปฏิญญาทุ่งสง เพราะประชาธิปัตย์เตรียมพร้อมว่าจะต้องยกระดับโครงสร้างพื้นฐานของภาคใต้ทั้งหมดอย่างไร จากการที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมถูกกลั่นแกล้งมาหลายยุคหลายสมัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องถนน เรื่องมอเตอร์เวย์ เรื่องรถไฟ เรื่องสนามบินเรื่องของท่าเรือที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ดังนั้นวันนี้ต้องก้าวไปอีกขั้น ถ้าเป็นเช่นนั้นอย่าปล่อยให้เรื่องนี้เป็นอำนาจไปตัดสินใจอยู่ที่กรุงเทพฯ วันนี้ประชาธิปัตย์จึงขอเสนอว่า ภูเก็ตต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการปกครองเป็นรูปแบบพิเศษคือเป็นมหานคร เป็นรูปแบบจังหวัดจัดการตนเอง ผู้บริหารสูงสุดมาจากการเลือกตั้ง มีท้องถิ่นต่างๆมาสนับสนุนการทำงานอย่างครบวงจร นี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์พร้อมจะเดินหน้าทันทีเมื่อมีโอกาสเข้าไปเป็นรัฐบาลครั้งนี้

batch apisit0006
batch apisit0003 1
batch apisit0004

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ค เสริฐ ทองดี

Avatar photo