Politics

‘อุ๊งอิ๊ง’ ขอประชาชนหนักแน่นหนุน ‘เพื่อไทย’ อย่าแผ่ว ต้องแลนด์สไลด์เท่านั้น

“อุ๊งอิ๊ง” ขอประชาชนหนักแน่นหนุน “พรรคเพื่อไทย” อย่าเพิ่งแผ่ว ต้องแลนด์สไลด์เท่านั้น ย้ำ!! คำตอบชัดเจนจับมือคนทำรัฐประหารหรือไม่

ที่ พรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย แถลงถึงยุทธศาสตร์หาเสียงเลือกตั้งโค้งสุดท้ายพรรคเพื่อไทยว่า ขณะนี้มีกระแสต่าง ๆ มากมายถาโถมใส่พรรค ล่าสุดมีเสียงสะท้อนจากประชาชนถึงกระแสวิจารณ์ผู้สมัคร ส.ส.เขต พรรคเพื่อไทย ไม่ลงพื้นที่หาเสียง ชาวบ้านหาตัวผู้สมัครพรรคไม่เจอ และไม่ค่อยเห็นป้ายหาเสียงของพรรคนั้น ตนและพรรคเพื่อไทยไม่นิ่งนอนใจ ส่งทีมงานไปตรวจสอบข้อมูลในพื้นที่ต่าง ๆ พบว่า ส.ส. เขตลงพื้นที่สม่ำเสมอ อาจมีส่วนน้อยลงพื้นที่ไม่มากพอ แต่นโยบายต่าง ๆ ของพรรคที่ไปสู่ประชาชน อาทิ ค่าแรง 600 บาท กระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ก็เป็นผลมาจากการที่ ส.ส. ลงพื้นที่พบประชาชน

อุ๊งอิ๊ง

อยากเข้าสภาก็ต้องพบประชาชน

“ผู้สมัครทุกคนอยากเข้าสภา ก็ต้องพบปะประชาชน ส่วนเรื่องป้ายหาเสียงในบางพื้นที่ที่ไม่ค่อยพบเห็นมากนั้นเนื่องจากต้องทำกฎ กกต. ที่ยอมรับเป็นข้อจำกัด พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคใหญ่ ถูกเพ่งเล็งตลอด จำเป็นต้องทำตามกฎ แต่อีกไม่กี่วันจะมีป้ายหาเสียงชุดใหม่ออกมาอธิบายนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล และการเติมเงินให้ครอบครัวละ 20,000 บาทต่อเดือน” นางสาวแพทองธาร กล่าว

นางสาวแพทองธาร กล่าวอีกว่า ขอให้ประชาชนที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยหนักแน่น เลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์จะเลือกพรรค ไม่เลือกคนไม่ได้ ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลง พรรคเพื่อไทยเท่านั้นที่ตอบโจทย์ให้ได้ ประชาชนอย่าเพิ่งแผ่ว ต้องเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนและพรรคให้แลนด์สไลด์

อุ๊งอิ๊ง

ต้องทำงานซื้อใจชาวบ้าน

เมื่อถามว่า ฟีดแบคที่เกิดขึ้นจะกระทบแผนแลนด์สไลด์หรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า หลังมีฟีดแบคเชื่อว่า ผู้สมัคร ส.ส. เขต จะกระตือรือร้นมากขึ้น ต้องทำงานซื้อใจชาวบ้านด้วยใจของผู้สมัครเช่นกัน

เมื่อถามว่าผลโพลที่ออกมาล่าสุด แม้คะแนนพรรคเพื่อไทยยังนำ แต่คะแนนไม่กระเตื้อง ขณะที่พรรคที่ตามมาอันดับ 2 แรงขึ้น นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ขอบคุณประชาชนที่ยังไว้ใจพรรคเพื่อไทย แต่เราไม่หวั่นใจ เพราะถ้ารวมคะแนนกับฝ่ายประชาธิปไตย เรายังนำขาด แต่ก็ไม่ประมาท อีก 20 กว่าวันที่เหลืออะไรก็เกิดขึ้นได้ ถึงบอกให้ทุกคนหนักแน่น ไม่แผ่ว ส่วนตัวอีกไม่เกิน 2 สัปดาห์ก็คลอดแล้ว แต่ไม่เป็นอุปสรรค พร้อมทำงานเต็มที่ในส่วนที่ยังทำได้

อุ๊งอิ๊ง

คำตอบน่าจะชัดเจนอยู่แล้ว

เมื่ถามว่าผลโพลที่คะแนนเพื่อไทยลดลง จะเป็นปัจจัยให้ต้องจับมือฝ่ายตรงข้ามเพื่อตั้งรัฐบาลหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวด้วยสีหน้าที่ดูจริงจังและน้ำเสียงหนักแน่นว่า นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย เคยพูดว่ารังเกียจรัฐประหาร ขอให้ดูหน้าตนไว้ การรัฐประหารที่เกิดขึ้น 2 ครั้ง ตนก็ไม่ได้ชอบ แต่การไม่ตอบตรง ๆ เพราะให้เกียรติประชาชน ผลเลือกตั้งยังไม่เกิดขึ้น แต่คนที่ทำรัฐประหารมา ถ้าถามว่าอยากจับมือด้วยหรือไม่ เชื่อว่าประชาชนย่อมทราบดี แต่ถ้าจะให้ตอบแบบใช้อารมณ์คงไม่ใช่แนว แต่คำตอบน่าจะชัดเจนอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ฝ่ายคู่แข่งมองว่า แม้ประชาชนจะเลือกพรรคเพื่อไทย แต่คนที่ได้เป็นนายกฯ คือ นายเศรษฐา นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตนพร้อมเป็นนายกฯ แต่นายเศรษฐา และนายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ก็พร้อมเป็นนายกฯ เช่นกัน แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทยทั้ง 3 คนพร้อมเป็นนายกฯ อยู่ที่ผลการเลือกตั้งจะเกิดอะไรขึ้น ไม่มีใครทราบได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK