Politics

‘บิ๊กป้อม’ มาเอง!! นำทีมให้กำลังใจผู้สมัคร ‘พปชร.’ ปัดขึ้นเวทีดีเบต ไม่ใช่นักโต้วาที

“บิ๊กป้อม” มาเอง!! นำทีมให้กำลังใจผู้สมัคร “พปชร.” ปัดขึ้นเวทีดีเบต ลั่นไม่ใช่นักโต้วาที ด้าน “สกลธี” มั่นใจกระแสดีมาก ตั้งเป้า ส.ส.กทม. บวกลบให้ได้อย่างน้อยเท่าเดิม!!

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาถึงศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เพื่อให้กำลังใจ 33 ผู้สมัคร ส.ส. เขต กทม. ระบุว่า ยืนยันว่าไม่ตื่นเต้น เป็นธรรมดา โดยตั้งเป้าเท่าเดิม 12 ที่นั่ง ส่วนหมายเลขจะได้เบอร์อะไรก็ได้ ขอแค่เป็นเลขตัวเดียว ไม่ได้มีเลขนำโชคไว้ในใจ

บิ๊กป้อม

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอคิดดูก่อนเรื่องการขึ้นเวทีดีเบตจะตัดสินใจอย่างไร พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ตนเองก็ยังไม่ได้ขึ้น และการไม่ขึ้นดีเบตจะทำให้เสียรังวัดในการหาเสียงหรือไม่ เพราะผมไม่ใช่นักโต้วาที ส่วนจะมีโอกาสเปลี่ยนใจหรือไม่นั้น มันเรื่องของผม ไม่ใช่เรื่องของคุณ

เมื่อถามถึงกรณีที่มีกลุ่มเยาวชนเคลื่อนไหวทางการเมืองและปะทะกับกลุ่มการ์ดของพรรคพลังประชารัฐ ย้ำว่า เราไม่ให้มีความรุนแรงอยู่แล้ว ผมได้บอกกับทางพรรคแล้ว คนคิดต่างทางการเมือง คิดได้ แต่คนไทยจะต้องเป็นหนึ่งเดียว รักกันสามัคคีกัน มีความปรองดอง ซึ่งเป็นนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง เราไม่ได้โกรธกัน

“ไม่ได้ตั้งเป้า ส.ส. 400 เขต จะมาเป็นที่หนึ่งหรือเท่าไหร่แล้วแต่ประชาชนจะเลือก ยืนยันว่าการลงปาร์ตี้ลิสต์เบอร์หนึ่งนั้น ไม่ได้ลงเพื่อความสง่างาม เป็นเรื่องที่ลูกพรรค ว่าอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ประวิตร 34662

ด้านนายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะผู้รับผิดชอบพื้นที่ กทม. ให้สัมภาษณ์ถึงการตั้งเป้า ส.ส.กทม.ในการเลือกตั้งครัังนี้ ว่าบวกลบให้ได้อย่างน้อยเท่าเดิม

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่อยากได้เท่าเดิม แต่ปัจจุบัน ส.ส.เก่าเหลือคนเดียว จะประสบความสำเร็จได้อย่างไร นายสกลธี กล่าวว่า ครั้งที่แล้วในสนาม กทม.ส.ส.ทั้ง 12 คนของ พปชร.เป็นคนเก่าทั้งหมด ในการเลือกตั้งแต่ละครั้ง คน กทม. จะกาคนใหม่เยอะ ไม่กังวลว่าจะเป็น ส.ส.เก่ากี่คน อยู่ที่ว่าพรรคเราจะทำตามแผนหาเสียงที่วางไว้ได้หรือไม่

เมื่อถามถึงกระแส พล.อ.ประวิตร ในพื้นที่ กทม.นั้น นายสกลธี กล่าวว่า ก็ดี เสียงตอบรับประชาชนก็ดี

นฤมล 34661 1

เมื่อถามว่า เวลาไปลงพื้นที่กระแสตอบรับดีขึ้นหรือไม่ หรือเท่าเดิม นายสกลธี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 เมษายน ผมไปลงพื้นที่บางคอแหลม กระแสดีมาก ตอนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หลายคนที่เลือกตนยังคงยึดมั่นในพรรค

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งครั้งนี้กลัวพรรคเพื่อไทย (พท.) หรือพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายสกลธี กล่าวว่า ไม่กลัวเลย ตอนนี้ทุกคนเท่ากัน ไปวัดกันช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo