Politics

‘สุพัฒนพงษ์’ นั่งทีมเศรษฐกิจ ‘รทสช.’ เดินหน้าทำต่อ ‘คนละครึ่ง’

“สุพัฒนพงษ์” นั่งทีมเศรษฐกิจ “รวมไทยสร้างชาติ” ประกาศเดินหน้าทำต่อ “คนละครึ่ง” ยันนโยบายพรรคไม่เน้นเหวี่ยงแห แต่เป็นการมุ่งเป้า

ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะทีมเศรษฐกิจ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ ถึงกรณีสมัครเป็นผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค รทสช. ว่า ถ้าเป็น ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อก็เป็นไปได้ตามกติกาของพรรค เพราะตนลงมาตรงนี้แล้วก็ต้องทำให้เต็มที่ที่สุด

สุพัฒนพงษ์

ทั้งนี้ นโยบายด้านเศรษฐกิจนั้นจะไม่เน้นที่การให้แบบเหวี่ยงแห แต่เป็นการมุ่งเป้าและการส่งเสริมการดำเนินการอะไรต่าง ๆ จะมีอะไรใหม่ ๆ ที่เป็นความร่วมมือกับประชาชนและทุกภาคส่วน ไม่ใช่แค่รัฐบาลอย่างเดียว เราใช้หลักที่เราฟันฝ่าอุปสรรคโควิด-19 มาได้อย่างไร เราจะใช้หลักนั้น เพราะเราเชื่อว่าหลักนั้นเป็นความสำเร็จที่ดี ทุกอย่างต้องร่วมมือด้วยกัน

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่หลายพรรคการเมืองออกนโยบายเรื่องตัวเลขมาเกทับกัน นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า เดี๋ยวรอดูของพรรค รทสช. เราจะมุ่งเป้าสำหรับคนที่จำเป็น มีที่ไหนบ้างในอดีตที่ช่วยเหลือแต่ละกลุ่มอย่างเป็นระบบ เมื่อก่อนเหวี่ยงแหแจกทุกคน แต่ในยามวิกฤติยามเดือดร้อน เราใช้เงินเหมาะสม

สุพัฒนพงษ์

“คนล่างสุดรับเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เหมือนเบาะรองรับเมื่อตกตึกสองชั้น ซึ่งเขาพออยู่ได้ มีโอกาสดำรงชีวิตได้ในระดับหนึ่ง คนที่ระดับสูงกว่านั้นก็เป็นโครงการคนละครึ่ง ที่ต้องไปช่วยคนตัวเล็กอีกทีหนึ่ง ส่วนช็อปดีมีคืน ก็เป็นคนมีฐานะก็ไปช่วยกันใช้เงิน การแบ่งเป็น 3 ชั้นอย่างนี้ไม่เคยมี” นายสุพัฒนพงษ์ กล่าว

เมื่อถามต่อว่า แสดงว่าโครงการคนละครึ่งเหล่านี้ จะมีการทำต่อ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ทำต่ออยู่แล้ว ถือว่าเป็นนโยบายของพรรคเลย ก็มันเป็นสิ่งที่ดี ซึ่งครั้งนี้จะต่างจากช่วงวิกฤติ แต่เราจะเน้นผู้ที่ประหยัดค่าใช้จ่าย ผู้ที่ถือแอพพลิเคชั่นเป๋าตังค์ รอบหน้าเราเพิ่มเรื่องถุงเงินที่เน้นเอสเอ็มอี เน้นคนตัวเล็ก ซึ่งในถุงเงินภายใต้โครงการคนละครึ่งมีผู้มีสิทธิ์ 1 ล้านราย เราอยากให้มีมากขึ้นถึง 5 ล้านราย

สุพัฒนพงษ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo