Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ตอบสื่อปม ‘ยุบสภา’ บอกก็คอยสิจ๊ะ!!

“นายกรัฐมนตรี” ตอบสื่อปม “ยุบสภา” บอกก็คอยสิจ๊ะ!! กำชับในที่ประชุม “นบข.” บอกจากนี้ไปต้องระวังในเรื่องการเป็นรัฐบาลรักษาการ

ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 09.40 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ (นบข.) ครั้งที่ 1/2566 โดยก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวถามว่าราชกฤษฎีกายุบสภาฯ จะประกาศวันนี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบเพียงสั้น ๆ ว่า “ก็คอยซิจ๊ะ” ด้วยสีหน้าเรียบเฉย

ยุบสภา

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ พร้อมกล่าวในที่ประชุมว่า ช่วงนี้ต้องระมัดระวัง จากนี้ไปต้องระวังในเรื่องการเป็นรัฐบาลรักษาการ ในการใช้จ่ายงบประมาณริเริ่มทำโครงการใหม่ ๆ ก็ตาม วันนี้จะมีการประชุมเพื่อรับทราบแนวนโยบายจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่ง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นำทีมหารือในเช้าวันเดียวกันนี้ เพื่อทำความเข้าใจในเรื่องนี้

ยุบสภา

“ดังนั้นขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง เราก็ไม่ทราบว่าเราต้องรักษาการนานมากน้อยเพียงใด ก็คาดหวังว่าจะเป็นไปตามไทม์ไลน์การเลือกตั้งนั่นแหละ เราก็ตั้งหลักแบบนี้ไว้ก่อน ผมอยากให้ทุกอย่างเดินหน้าไปตามสิ่งที่มันควรจะเป็น”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo