Politics

‘ไพศาล’ จับตาจังหวะก้าว ‘หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล’ ชัดแล้ว หนุนใครนั่งนายกฯ

“ไพศาล” จับสัญญาณจังหวะก้าว “หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล” มีนัยยะสำคัญต่อการเมืองไทย ตั้งแต่ตั้งหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน จนถึงโพสต์ล่าสุด 

นายไพศาล พืชมงคล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจ Paisal Puechmongkol เรื่อง จังหวะก้าว ของหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ โดยระบุว่า

การเมือง

ในระยะ 3 เดือนมานี้ จังหวะก้าวของหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล มีนัยยะสำคัญมากคือ

1. การเชิญคุณแรมโบ้ไปพบ แล้วหารือกันเกี่ยวกับพรรคการเมือง และการจัดตั้งหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ที่ใช้เสื้อเหลืองเป็นสัญลักษณ์ เพื่อสนับสนุนพลเอก ประยุทธ์เป็นนายกต่อไป

หลังจากนั้นคุณแรมโบ้ลาออกจากหัวหน้าพรรคการเมือง และกลับมาสังกัด รทสช. โดยมีพรรคพวกที่ร่วมกันตั้ง หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน กลับมาสังกัด รทสช.ด้วย และหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันก็เลิกร้างกันไป!

จากนั้น โครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 ก็ได้แจ้งแก่สมาชิกทั่วประเทศว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใด และมีภารกิจเพียง 3 ประการคือ การช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัย การปฏิบัติภารกิจสาธารณะและการเฝ้ารับเสด็จ

ไพศาล พืชมงคล

เครือข่ายสมาชิก 7 ล้านคนและครอบครัวรวมกว่า 10 ล้านคน จึงไม่ใช่ฐานการเมืองของพรรคใด

2. การเสด็จเยี่ยมลุงป้อมที่ บ้านป่าร้อยต่อโดยเปิดเผย และหารือกันหลายเรื่องด้วยความเข้าใจกันอย่างดี พร้อมทั้งขอร้องลุงป้อม ว่า อย่าบังพระอาทิตย์เหมือนกับบางพรรคและบางคน ซึ่งแน่นอนว่า ลุงป้อมย่อมรับปากอย่างแข็งขัน เพราะท่านไม่เคยปฏิบัติหรือประพฤติแบบนั้นอยู่แล้ว!!!

พรรคการเมืองใด นักการเมืองคนไหน รวมทั้งพวก io จัดตั้ง ที่ อวดอ้าง และ แอบอ้าง สถาบันฯ มาใช้เป็นเครื่องมือการเมือง และสร้างศัตรูให้สถาบันควรจะสำเหนียกและหยุดได้แล้ว

3. หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล ได้โพสต์ใน LINE กลุ่ม atmw ว่า ท่านสนับสนุนแนวทางการเมืองของ พี่จิ๋ว ที่ว่า  ปรองดองสมานฉันท์ สามัคคีภายใน รับศึกใหญ่ภายนอก ( ลุงจิ๋วท่านเป็นคนวังบูรพา)

หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล

ในขณะที่นักการเมืองบางพวกเดินหน้า สร้างความแตกแยกภายใน เป็นข้าไทต่างชาติ 

4. การปล่อยข่าวของบางพรรค และนักการเมืองบางคน ที่ว่า ลุงป้อมไม่เป็นที่พอใจหรือไว้วางใจ เป็นนายกไม่ได้ จึงเป็นอันถูกปิดฉากลงด้วยประการฉะนี้!!!

#นับถอยหลังการเลือกตั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo