Politics

‘ประชาธิปัตย์’ โร่แจงปม ‘1 ในพี่น้อง บ.’ ลงปาร์ตี้ลิสต์ปี 62 ชี้ลาออกไปแล้ว

“โฆษกประชาธิปัตย์” โร่แจงปม “บอส” 1 ในพี่น้อง บ. มาเก๊า 888 ลงปาร์ตี้ลิสต์ปี 62 ชี้ลาออกไปแล้ว ยันพรรคมีนโยบายชัดเจน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษก พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีนายเอกชัย ขจรบุญถาวร หรือ “บอส” 1 ใน 4 พี่น้อง บ. ซึ่งมีข่าวเกี่ยวพันกับคดีพนันออนไลน์ “มาเก๊า 888” ว่าเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ ลำดับที่ 48 โดยระบุว่า จากการตรวจสอบสถานะล่าสุดพบว่านายเอกชัย ลาออกจากพรรคไประยะหนึ่งแล้ว

ประชาธิปัตย์

ส่วนที่ปรากฏชื่อเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อในปี 2562 หลักการของพรรคในเรื่องผู้สมัครเป็นไปตามกระบวนการขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดทุกประการ กล่าวคือ ในขณะนั้นมีการตรวจสอบคุณสมบัติของการเป็นสมาชิกพรรคและผู้สมัครทุกคน ตามที่รัฐธรรมนูญและกฎหมายกำหนด และไม่ปรากฏว่าบุคคลดังกล่าวมีคดีความที่มีลักษณะต้องห้ามแต่อย่างใด จึงดำเนินการไปตามขั้นตอนปกติที่กฎหมายกำหนดไว้

ส่วนปัจจุบันเมื่อเขาได้ลาออกไปแล้ว หากมีการกระทำใดที่เป็นความผิดตามกฎหมายก็เป็นเรื่องที่ต้องไปว่ากล่าวกันตามกระบวนการยุติธรรม

ประชาธิปัตย์

“ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายชัดเจนไม่สนับสนุนให้มีการกระทำความผิด และขอให้ตำรวจดำเนินการกับเรื่องดังกล่าวอย่างเด็ดขาด พรรคจะไม่ไปก้าวก่ายแทรกแซง และให้ว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม ผิดว่าไปตามผิด ถูกว่าไปตามถูก และยืนยันว่าการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรคยึดหลักความสุจริต หลักกฎหมายเป็นที่ตั้ง ไม่มีกรณีการใช้เงินสีเทา สีดำมาดำเนินกิจกรรมทางการเมืองแต่อย่างใด” นายราเมศ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK