Politics

‘นิพิฏฐ์’ ซบพปชร.!! เผยสาเหตุทิ้งพรรคสอท.

“นิพิฏฐ์” เผยสาเหตุทิ้งพรรคสอท. หันซบพลังประชารัฐ ระบุการเมืองวันนี้เลวทรามชั่วช้า ชี้ปี 2566 สกปรกสุดใช้เงินมากสุด พร้อมเปิดตัว 5 ผู้สมัครวันนี้ 

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย ผ่านช่อง 9 อสมท ระบุสาเหตุที่ลาออกจากพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) เพื่อมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า มาจากเรื่องการรวมพรรค เป็นเรื่องที่ตนรับไม่ได้ โดยเงื่อนไขของตนนั้นหากจะรวมกับพรรคอื่น ต้องมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานที่ปรึกษาพรรค ต้องเป็นแคนดิเดต นายกฯคนที่ 1 ต้องมีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค สอท. เป็นหัวหน้าพรรคใหม่ด้วย ปรากฎว่าหารือกันนานแต่เรื่องไม่คืบหน้า

“ผมมองว่ารับไม่ได้ หากไม่เป็นไปตามที่พูด ที่ผ่านมาผมพูดในพรรคชัดเจน ว่าหากรวมกันแล้วต้องเป็นท่านสมคิด เป็นแคนดิเดตเบอร์ 1 และคุณอุตตมต้องเป็นหัวหน้าพรรค”

กกกก222

หมาแก่ถามว่า มีปัญหาการทำงานร่วมกับนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ หรือไม่ นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาผมกับคุณสุรนันทน์ คุยกันรู้เรื่อง ไม่มีปัญหากัน แม้ในอดีตจะอยู่คนละขั้วกัน

หมาแก่ถามต่อว่า คุยกับคุณสุรนันทน์รู้เรื่อง แต่คุยกับนายสนธิรัตน์ สนธิจิรงวศ์ เลขาธิการพรรคสอท.ไม่รู้เรื่องใช่ หรือไม่ นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า อันนี้ก็ไม่ขอตอบ

หมาแก่ถามว่า ทำไมเลือกพรรคพลังประชารัฐ หรือเลือกลุงป้อม นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ตนบอกเสมอว่าตนเป็นนักรบ ไม่ใช่ทหาร จะไม่สู้ในสงครามที่ไม่มีวันชนะ เว้นแต่สงครามศักดิ์สิทธิ์ ผมจะสู้ในสงครามที่ชนะเท่านั้น สงครามการเมืองเป็นสงครามสีเทา สงครามที่ชั่วช้า การเมืองวันนี้เลวทรามที่สุด

ถามว่าทำไมไม่ล้างมือเมื่อบอกว่าเลวทราม นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ผมบอกว่าหากผมเป็นแม่ทัพ ผมต้องตายคาสนามรบ ไปที่ไหนลูกน้องต้องมีที่ยืน ไปแล้วผมอาจถอยออกมาก็ได้ ผมอยู่การเมืองมา 31 ปี ในปี 2566 เป็นสงครามการเมืองที่สกปรกมากที่สุด ใช้เงินมากที่สุด ไม่เคยมีแบบนี้มาก่อน

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ
นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

เมื่อผมตัดสินใจมาอยู่กับพลังประชารัฐ  หากเขาไม่ชูอย่างที่ผมว่า ลูกน้องก็ตาย ผมก็ต้องเอาลูกน้องมาอยู่พรรคลุงป้อม เพื่อมาหาที่ยืนให้ลูกน้องทั้ง 30 ชีวิต ที่ผมเปิดตัวที่ใต้  แต่มีการทับซ้อนกัน ต้องไปเคลียร์กัน ส่วน นายณรงค์พร ณ พัทลุง จังหวัดสงขลา เป็นสายตรงของพรรคลุงป้อมเอง ไม่ใช่ อันวาร์ สาและ เพราะอันวาร์ อยู่ปัตตานี ส่วนนางสุภาพ ขุนศรี  เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช น่าจะเป็นคนเก่าของพรรคพลังประชารัฐ

เเเ

ผู้สื้อข่าวรายงานว่าช่วงบ่ายวันนี้ (13 ธ.ค.) ที่พรรคพลังประชารัฐ จะแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค เวลา 15.00 น.  ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ

ว่าที่ผู้สมัครประกอบด้วย
-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ จังหวัดพัทลุง
-นายอันวาร์ สาและ จังหวัดปัตตานี
-นายณรงค์พร ณ พัทลุง จังหวัดสงขลา
-นางสุภาพ ขุนศรี จังหวัดนครศรีธรรมราช
-นายสุธรรม จริตงาม จังหวัดนครศรีธรรมราช

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight