POLITICS-GENERAL

พร้อม!! ‘อุ๊งอิ๊ง’ โชว์วิสัยทัศน์ ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’ 6 ธ.ค.นี้ รับเลือกตั้ง

“อุ๊งอิ๊ง” โชว์วิสัยทัศน์ พร้อมแคมเปญ “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน”  6 ธ.ค.นี้ รับเลือกตั้ง ปักหมุด 77 จังหวัด  ยันไม่ใช่เปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค และ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรค แถลงข่าวประกาศเปิดการรณรงค์เลือกตั้งพรรค พท.

noname

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า วันที่ 6 ธันวาคมนี้ จะจัดประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี ภายใต้ชื่องาน “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) และกรรมการสรรหาแทนตำแหน่งที่ว่างลง นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมที่สำคัญคือ การเปิดรณรงค์การเลือกตั้ง ประกาศคิกออฟแคมเปญการเลือกตั้ง ปี 2566 ของพรรค

44

“เราเชื่อว่าในปี 2566 จะมีการเลือกตั้งแน่นอน เพราะพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่..) พ.ศ. …. เพิ่งผ่านการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญไป ขณะนี้อยู่ระหว่างการทูลเกล้าฯ และเรามั่นใจว่าเราจะปักธงลงทุกพื้นที่ใน 77 จังหวัด”

นอกจากนี้  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรค จะแสดงวิสัยทัศน์และภายในงาน แสดงภาพให้เห็นอย่างชัดเจนว่า หากพรรคมีโอกาสเข้ามาทำหน้าที่เป็นฝ่ายบริหาร สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ภายใต้เงื่อนไขที่เรารณรงค์คือ“เพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน”

88

“หากประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งเห็นพ้องกับเรา ต้องการจะออกจากวิกฤต ต้องการที่จะเปลี่ยนประเทศ ต้องการสร้างอนาคต สร้างความหวังให้ลูกหลานและประเทศ ผมมั่นใจว่าแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดินจะเกิดขึ้น เมื่อเกิดแลนด์สไลด์ขึ้น เราจะเริ่มเปลี่ยนแปลงประเทศครั้งใหญ่  มองไป 4 ปีข้างหน้า คือปี 2570 จะเกิดภาพใหม่ ในประเทศไทยภายใต้ความหวัง  ยืนยันไม่มีการเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ” นพ.ชลน่าน กล่าว

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง กล่าวว่า นอกจากจะประกาศคิกออฟแคมเปญเลือกตั้งและแสดงวิสัยทัศน์แล้ว ยังมีวาระสำคัญคือเปลี่ยน กก.บห. ในการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งนี้  การปรับแก้ไขข้อบังคับ เพื่อให้สอดคลองกับกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญทั้งสองฉบับที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้ว พร้อมเปิดตัวผู้รับผิดชอบนโยบายต่างๆ โดยได้กำหนดตัวบุคคลไว้แล้ว เพื่อประกาศความพร้อมสู่การเลือกตั้ง

317714846 717847819710870 3362252480038214980 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight