Politics

‘พล.อ.ประยุทธ์’ ประกาศชัดจะไปต่ออีก 2 ปี ยันจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด

“พล.อ.ประยุทธ์” ประกาศชัดจะไปต่ออีก 2 ปี ลั่นจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ยินดี “มิ่งขวัญ” ย้ายซบพรรคพลังประชารัฐ

ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เตรียมเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ยินดีด้วยแล้วกัน

ประยุทธ์

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าจะมีการยุบสภาจะด้วยเหตุผลอะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่มี ๆ

เมื่อถามว่า หลังเดินทางกลับจากกรุงบรัสเซล เพื่อร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 45 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน-สหภาพยุโรป (ASEAN-EU Summit) ระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคม 2565 จะมีความชัดเจนทางการเมืองเลยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบ

เมื่อถามอีกว่า กฎหมายลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2 ฉบับมาถึงรัฐบาลหรือยัง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่เห็น แต่เดี๋ยวคงส่งมา ตอนนี้ยังไม่ได้ส่งมา

ประยุทธ์

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า วันนี้เท่ากับเดินหน้าไม่มีถอยหลังแล้วใช่หรือไม่ในทางการเมือง ตัดสินใจแล้วใช่หรือไม่ นายกฯ หยุดมองยังไม่ตอบคำถาม

เมื่อถามอีกว่า นายกฯ ทำการเมืองในส่วนของตัวเองไปกี่เปอร์เซ็นต์แล้ว ที่บอกว่าจะทำบน 3 แกนหลัก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คือทำการเมืองตนว่าทุกคนก็ต้องทำอยู่แล้ว คือทำอย่างไรเพื่อไม่ให้เป็นภาระในวันข้างหน้า นั้นคือสิ่งสำคัญ การจะพูดอะไรออกไปก็ต้องระมัดระวังที่สุด การจะทำโน่นให้โน่นให้นี่ต้องดูว่ารายได้เราเพียงพอหรือไม่ ในการที่จะไปจ่ายในสิ่งเหล่านี้ ไม่เช่นนั้นจะทำให้ภาพรวมของสถานะการเงินการคลังล้มเหลว

เมื่อถามว่า นายกฯตั้งเป้าหมายการทำงานในปีหน้าอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ผม ก็อยู่ ถ้าสมมุติว่าต้องอยู่ ก็อยู่ได้แค่ปี 68 นั่นแหละนะ

ประยุทธ์

เมื่อถามว่าความตั้งใจของนายกฯ คือเดินต่อใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ถึงวันนี้ก็น่าจะพอรู้มั้ง

เมื่อถามอีกว่า ก็พอจะเริ่มชัดเจนว่า นายกฯ ไปต่อ แม้จะไปต่อได้แค่ 2 ปีก็จะไปต่อใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ก็ 2 ปี ก็จะทำทุกอย่างให้มันดีที่สุด และจากนั้นต่อมาก็จะมีคนใหม่ที่เหมาะสมที่ประชาชนยอมรับ และทำต่อแค่นั้นเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ข่าวที่จะไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เดี๋ยวผมยังไม่ได้พูดเท่านั้นเอง เดี๋ยวค่อยพูด

ประยุทธ์

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่ารอเรื่องของกฎหมายให้เรียบร้อยก่อนใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบ ก่อนเดินขึ้นไปตึกไทยคู่ฟ้า

เมื่อถามว่า แสดงว่านายกฯ จะเข้าสังกัดพรรคการเมืองใช่หรือไม่ และเมื่อถามว่า มีความชัดเจนถึงขณะนี้แล้วขอให้พูดมาเถอะ นายกฯ พยักหน้าพร้อมกล่าวว่า เออ ๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo