General

เจ้าอาวาสคลั่งรัก ยักยอกเงินกฐินโอนให้สาวนับแสนบาท

เจ้าอาวาสคลั่งรัก ยักยอกเงินกฐินโอนให้สาวนับแสนบาท  แถมนั่งเครื่องบินตามหา สุดท้ายไม่รอดโดนจับได้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำการกำนัน ตำบลเขาพระ  .เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี มีพระภิกษุรูปหนึ่งท่าทางมีพิรุธ  เดินทางมาสอบถามหาหญิงสาว ขณะนี้พลเมืองดีจึงประสานให้กำนันธีร์ สัจจะวงษ์รัตน์ กำนันตำบลเขาพระ  มาช่วยตรวจสอบซึ่งจากการตรวจสอบพบเป็นพระภิกษุจริง  ในตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ 

เจ้าอาวาสคลั่งรัก

จากการตรวจสอบพบเป็นพระภิกษุจริง ชื่อพระพงษ์ อายุ 33 ปี บวชมาแล้ว 7 พรรษา และเป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ในตอนแรกพระรูปดังกล่าวอ้างว่ามาตามหาหญิงสาว ซึ่งเป็นลูกผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อำเภอเดิมบางนางบวช เพื่อทวงถามเรื่องเงินที่โอนให้ แต่เมื่อเค้นสอบถามไปมากๆ จึงยอมสารภาพว่าได้ตกหลุมรักหญิงสาวคนดังกล่าว และหลังออกพรรษาจึงแอบนำเงินกฐินส่วนหนึ่งยักย้ายถ่ายโอนเข้าบัญชีของทางวัดที่ใช้ชื่อตัวเองในการเบิกถอนได้ โดยไม่ผ่านบัญชีวัดที่มีกรรมการในการเบิกถอน และก็โอนให้หญิงสาวนับแสนบาท จากนั้นได้เดินทางโดยสารเครื่องบินมาลงที่ดอนเมืองมาหาเพื่อนที่บวชเป็นพระใน จ.นนทบุรี และนั่งแท็กซี่มาที่อำเภอเดิมบางนางบวชเพื่อตามหาหญิงสาวคนดังกล่าวเจ้าอาวาสคลั่งรัก

แต่ชาวบ้านสงสัยในพฤติกรรมเพราะมีการเดินทางไปตามวัด และสอบถามหาหญิงสาวคนดังกล่าว จึงแจ้งให้กำนันเข้าตรวจสอบ หลังจากเรื่องแดงตนก็สำนึกผิด  อยากขอโอกาสกลับไปทำการสึกที่ จ.เชียงใหม่  แต่ทางกำนันฟธีร์  ได้ให้เข้าหาเจ้าคณะอำเภอก่อน

จากนั้นนำตัวไปหา พระครูศรีสุตาคม เจ้าอาวาสวัดกำมะเชียร เจ้าคณะอำเภอเดิมบางนางบวช  ซึ่งได้ให้คำสอน แนะนำ แล้วถามความสมัครใจซึ่งเจ้าตัวขอโอกาสกลับไปลาสิกสังกัดซึ่งเจ้าตัวจะไปสึกที่นั่น จึงถ่ายหนังสือสูติบัตรไว้และให้เดินทางออกจากเขต จ.สุพรรณบุรี ในทันที ซึ่งจะได้ติดตามการกลับสู่การปกครองในภายหน้าและติดตามว่าได้ลาสิกขาจากเพศบรรพชิตจริงหรือไม่ต่อไป

เจ้าอาวาสคลั่งรัก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo