General

‘ศักดิ์สยาม’ รับ ‘จัสติน ทรูโด’ นายกฯ แคนาดา เดินทางถึงไทย ร่วมประชุมเอเปค 2022

“ศักดิ์สยาม” ให้การต้อนรับ “จัสติน ทรูโด” นายกรัฐมนตรีแคนาดา ในโอกาสเดินทางมาเข้าร่วมประชุมผู้นำเอเปค 2022

วันนี้ (17 พ.ย.)  นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะผู้แทนรัฐบาลไทย ให้การต้อนรับ นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา ในโอกาสเดินทางเข้าร่วมการประชุมผู้นำ กลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก (เอเปค) ระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายน 2565 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ

ประชุมเอเปค 2022

การประชุมgvgx8 2022  อยู่ภายใต้แนวคิด “Open Connect Balance เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล” เพื่อเปิดกว้างด้านการค้า และการลงทุน การส่งเสริมการรวมตัวทางเศรษฐกิจในภูมิภาค ผ่านมุมมองใหม่ ที่ได้เรียนรู้จากสถานการณ์โควิด-19 เพื่อสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้ทุกภาคส่วนในสังคม เชื่อมโยงในทุกมิติ เพื่อฟื้นฟูการเดินทางระหว่างกันที่สะดวกและปลอดภัย

รวมทั้ง เพิ่มความเชื่อมโยงทางดิจิทัล และส่งเสริมการเติบโต ที่เน้นสร้างสมดุลในทุก ๆ ด้าน มากกว่าการสร้างผลกำไร ผ่านการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม การสร้างความมั่นคงทางอาหาร และการเกษตรเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน

โดยได้นำโมเดลเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (Bio–Circular–Green Economy : BCG Economy Model) เป็นแนวคิดหลักในการขับเคลื่อนเอเปคให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ประชุมเอเปค 2022

ในโอกาสที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคในครั้งนี้ จะเป็นโอกาสอันดีที่ประเทศไทยจะผลักดันความร่วมมือด้านการค้าการลงทุน สินค้าเกษตร และการท่องเที่ยวที่เป็นผลประโยชน์ร่วมกันของเอเปค ให้เกิดผลสำเร็จเป็นรูปธรรม” กระทรวงคมนาคมจึงขอเชิญชวนคนไทยเป็นเจ้าภาพที่ดีในการเปิดรับชาวต่างประเทศที่เดินทางเข้าร่วมประชุมเอเปคครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo