General

ติดตั้งกล้องวงจรปิด 22,848 ตัวครอบคลุมทุกพื้นที่ คุมเข้มประชุมเอเปค

“ผบ.ตร.” วางระบบติดตั้งกล้องวงจรปิด 22,848 ตัวครอบคลุมทุกพื้นที่ คุมเข้มประชุมเอเปค ตั้งจุดตรวจเป็นใยแมงมุม ครอบคลุมทุกเส้นทาง

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในฐานะ รอง ผอ.กองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและการจราจรฯ การประชุม APEC 2022 ติดตามสถานการณ์ด้านการข่าว สภาพภูมิอากาศ และแผนการปฏิบัติรักษาความปลอดภัยและการจราจรประจำวัน บูรณาการทุกภาคส่วน รวมกว่า 30 หน่วยงาน

ประชุมเอเปค

ติดตั้งกล้องวงจรปิดคุมเข้ม!

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ภาพรวมการปฏิบัติมีความพร้อมทุกภาคส่วน และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย การจราจรยังคล่องตัวดี เนื่องจากรัฐบาลประกาศให้เป็นวันหยุดราการ มีการติดตามสถานการณ์ด้านการข่าวทั้งในและนอกพื้นที่ กทม. อย่างใกล้ชิด

ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV เขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 17,848 ตัว และส่วนภูมิภาคในจังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี และ สมุทรปราการ อีกจำนวน 5,000 ตัว รวมทั้งสิ้น 22,848 ตัว มั่นใจว่าครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อการรักษาความปลอดภัย หากมีใครเข้ามาก่อเหตุ จะถูกตรวจจับด้วยกล้องทันที

ประชุมเอเปค

ตั้งจุดตรวจเป็นใยแมงมุม

นอกจากนี้ ยังมีการตั้งจุดตรวจเป็นใยแมงมุมครอบคลุมทุกเส้นทาง โดยเฉพาะสถานที่ประชุม ที่พักผู้นำ เส้นทาง และสถานที่สำคัญต่างๆ โดยใช้เจ้าหน้าที่กว่า 35,000 นาย พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้สำหรับการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับผู้บังคับบัญชาทุกฝ่ายให้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ดูแลสวัสดิการ บำรุงขวัญ ตรวจสอบการปฏิบัติ และขอยืนยันความพร้อมในการการรักษาความปลอดภัยและการจราจรเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บังคับใช้กฎหมายอย่างมีประสิทธิภาพ” ผบ.ตร. กล่าว

ประชุมเอเปค

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้จะมีการเดินทางเข้าประเทศไทยของผู้นำเขตเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง กองอำนวยการฯ ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่แต่ละฝ่าย ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด และขอให้ทุกหน่วยร่วมกันปฏิบัติหน้าที่อย่างสอดคล้องกัน ร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค และหากมีข้อมูล เบาะแส สิ่งผิดปกติ สามารถแจ้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตลอดเวลา โทร.191 หรือ 1599

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo