General

ระวัง!! กทม.เตือนฝุ่น PM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น แต่ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

ระวัง!! กทม.เตือนค่าฝุ่น PM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น แต่ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทุกพื้นที่ที่มีการตรวจวัด วันนี้มีฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่

เพจ กรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 วันนี้ โดยระบุว่า ค่าฝุ่นละออง PM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ศูนย์ข้อมูลคุณภาพอากาศกรุงเทพมหานคร ขอรายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ของสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศของกรุงเทพมหานคร

ฝุ่น PM2.5

PM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ผลการตรวจวัดฝุ่นละออง PM2.5 ประจำวันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 ณ เวลา 07.00 น. ค่าฝุ่นละออง PM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นและพบว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทุกพื้นที่ที่มีการตรวจวัด ตรวจวัดได้ 18-42 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.)

PM2.5 ค่ามาตรฐาน เฉลี่ย 24 ชม. ไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม.

ฝุ่น PM2.5

ฝนฟ้าคะนอง 40%

ซึ่งช่วงระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นปกคลุมทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้มีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดความชื้นจากทะเลเข้ามาปกคลุมกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบางแห่ง และวันนี้กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่ ลมอ่อน อัตราการระบายฝุ่นละอองไม่ดี ความเข้มของฝุ่นละออง PM2.5 ต่ำ

ฝุ่น PM2.5

 

ประชาชนตรวจสอบข้อมูลคุณภาพอากาศก่อนออกจากบ้าน ผ่านทาง

  • www.bangkokairquality.com
  • www.pr-bangkok.com
  • FB : สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร
  • FB : กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม
  • FB : กรุงเทพมหานคร
  • แอปพลิเคชัน AirBKK

เพื่อให้สามารถวางแผนการทำงาน การทำกิจกรรมโดยเฉพาะในพื้นที่ที่คุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ/มีผลกระทบต่อสุขภาพ ควรลดระยะเวลา หรืองดการทำกิจกรรมกลางแจ้ง

ทั้งนี้ กรณีประชาชนพบเห็น/สามารถแจ้งเบาะแสแหล่งกำเนิดมลพิษผ่านทาง Traffy Fondue

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK