General

‘แม่เก๋’ เตรียมค้นหาร่าง ‘น้องมาวิน’ จมน้ำสูญหายเขื่อนศรีนครินทร์ อีกครั้ง 18 พ.ย.นี้

“แม่เก๋” เดินทางกาญจนบุรีค้นหาร่าง “น้องมาวิน” อีกครั้ง 18 พ.ย.นี้ ทีมงานเตรียมขนอุปกรณ์ชุดใหญ่ และทีมนักดำน้ำลึก 60-120 เมตร โดรนใต้น้ำเข้าช่วย

จากกรณี นายมาวิน เนตรเดชา อายุ 18 ปี ประสบอุบัติเหตุตกเจ็ทสกี จมน้ำสูญหายไปในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2565 ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายจังหวัด รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ได้ช่วยกันระดมกำลังค้นหาทั้งทางผิวน้ำ ใต้ท้องน้ำ และทางอากาศ ท่ามกลางความหวังของ น.ส.เกสรา เฟื่องฟู หรือ เก๋ ผู้เป็นแม่ ที่ต้องการพบร่างของลูกชาย เพื่อนำไปทำพิธีทางศาสนา แต่สุดท้ายก็ไม่พบ กระทั่งตัดสินใจยกเลิกภารกิจค้นหาเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อกลับไปวางแผนในการค้นหาอีกครั้งหนึ่ง รวมเวลาค้นหา 16 วันเต็ม

มาวิน

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (12 พ.ย. 65) เฟซบุ๊กของ ชัชชัย กิตติไชย ทีมกู้ภัย ที่เข้าไปช่วยเหลือในการค้นหาร่างของน้องมาวินในระยะเวลา 15 วันที่ผ่านมา เปิดเผยว่า ในช่วงสิ้นเดือนพฤศจิกายน นี้ ทีมงานแต่ละทีม วางแผนและเตรียมอุปกรณ์กันอีกครั้ง

เพื่อที่จะไปลงในพื้นที่เขื่อนศรีนครินทร์ และได้จะเอาเคสของน้องมาวินเป็นประสบการณ์ในการค้นหาเคสต่อๆ ไป รอบนี้ใช้เวลาในการค้นหาประมาณ 2 วัน อาจจะมีทีมงานจากต่างชาติมาช่วยด้วย พร้อมทั้งทิ้งท้ายเอาไว้ว่า เขาไม่ใช่บุคคลสำคัญอะไรแต่พวกเราแค่ติดใจว่าหายไปไหนครับ และร่างนี้เป็นร่างที่ 9 แล้ว ที่จมหายไปในเขื่อนศรีนครินทร์

โดยแผนในการค้นหา น้องมาวิน ในครั้งนี้ แผน A ทีมโซนาร์ สแกนหาวัตถุใต้น้ำ ทีมโดรนอากาศ ทำแผนที่ในการค้นหาทางอากาศ ทีมโดรนใต้น้ำ ทำแผนที่คันหาระดับความลึก 35-150 เมตร ทีม scuba กู้ภัย ค้นหาระดับความลึก ลิมิต 30 เมตร ทีมนักดำเทคไดร์ กู้ร่าง ระดับความลึก 60-120 เมตร ทีมเรือจะค้นหาตามผิวน้ำตามเกาะต่างๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการติดตามความเคลื่อนไหวในการค้นหา ล่าสุด น.ส.เกสรา แม่ของน้องมาวิน โพสต์ข้อความสั้นๆ ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ดีใจมาก ศุกร์ 18 พฤศจิกายน นี้ เดินทางสู่กาญจนบุรีแล้วเจอกันนะลูก #ค้นหาร่างมาวิน”

มาวิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo