General

มส. เห็นชอบให้วัดทั่วประเทศ จัด ‘สวดมนต์ช้ามปี’ เพื่อความเป็นสิริมงคล ขึ้นปีใหม่ 2566

มส. เห็นชอบให้วัดทั่วประเทศ วัดไทยในต่างประเทศ จัด ‘สวดมนต์ช้ามปี’ เพื่อความเป็นสิริมงคล ขึ้นปีใหม่ 2566 

นายสิทธา มูลหงษ์ ผู้ตรวจราชการ และ โฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) นายยุทธศักดิ์ แก้วพระพาน ผู้ช่วยโฆษก พศ. แถลงผลการประชุม มหาเถรสมาคม (มส.) ครั้งที่ 27/2565 ว่า มส. มีมติเห็นชอบ โครงการสวดมนต์ข้ามปีเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2566 ดังนี้

สวดมนต์ช้ามปี

โครงการสวดมนต์ช้ามปี เพื่อความเป็นสิริมงคล

  1. ให้วัดทุกวัดในราชอาณาจักร และวัดไทยในต่างประเทศ จัดให้มีการสมาทานศีล ฟังพระธรรมเทศนา สวดมนต์ และเจริญจิตตภาวนาข้ามปี ในช่วงคืนวันที่ 31 ธ.ค. 2565 และให้มีพิธีทำบุญตักบาตรในวันที่ 1 ม.ค. 2566
  2. ให้วัดทุกวัดประชาสัมพันธ์เชิญชวนพุทธศาสนิกชนพร้อมครอบครัว ลด ละ เลิก อบายมุข สิ่งเสพติด และร่วมกันทำกิจกรรมที่เป็นมงคล แทนการละเล่นหรือกิจกรรมที่รื่นเริงอย่างอื่น
  3. ส่วนกลาง ให้คณะสงฆ์กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ พศ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมสวดมนต์และเจริญจิตตภาวนาข้ามปี ในช่วงคืนวันที่ 31 ธ.ค. 2565-1 ม.ค. 2566 โดยพิจารณาสถานที่และกิจกรรมตามความเหมาะสม
  4. ส่วนภูมิภาค ให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) ประสานกับคณะสงฆ์และส่วนราชการในจังหวัด กำหนดวัดที่เป็นศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมสวดมนต์ และเจริญจิตตภาวนาข้ามปี ในช่วงคืนวันที่ 31 ธ.ค. 2565 -1 ม.ค. 2566 ทั้งนี้ให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

สวดมนต์ช้ามปี

สวดมนต์ช้ามปี
MERA

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo