General

เปิดปมสาเหตุ ‘จ่าเบิร์ด’ รัวยิง 9 นัด ในสถานบันเทิง ดับ 1 เจ็บอีก 2

ตำรวจคุมตัว “จ่าเบิร์ด”  ไปฝากขังศาล จ.ตรัง สีหน้าเรียบเฉย ไม่ยอมตอบคำถามใดๆ ส่วนปมสาเหตุหลังไปสะดุดเก้าอี้ กลับถูกผู้ตายตบศีรษะ และถูกด่าบุพการี

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ได้คุมตัว จ.ส.ต. ชุติพนธ์ นาคแก้ว หรือจ่าเบิร์ด ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บ้านหนองเอื้อง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ช่วยราชการหน่วยปฎิบัติการพิเศษศรีตรังหรือหน่วยสวาท (S.W.A.T) ไปฝากขังนัดแรกที่ศาล จ.ตรัง ซึ่งจ่าเบิร์ด ออกจากห้องขังด้วยสีหน้าเรียบเฉย ไม่ยอมตอบคำถามใด ๆ กับผู้สื่อข่าว ก่อนจะเดินขึ้นรถตำรวจ สภ.เมืองตรัง ไปยังศาล จ.ตรังทันที
จ่าเบิร์ด
เบื้องต้น จ่าเบิร์ดยังถูกตั้ง 4 ข้อหาคือฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,พยายามฆ่าผู้อื่น,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมืองและพกพาอาวุธและเครื่องกระสุนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งจ่าเบิร์ดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนปมขัดแย้งที่ต้องใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ซึ่งเป็นปืนของทางราชการ ยิงนายจิตกร อายุ 32 ปีรวม 9 นัดจนเสียชีวิตคาผับดัง”คันทรี่โฮม” ใจกลางเมืองตรัง และมีผู้ถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 2 รายคือนายเอกพจน์ อายุ 34 ปีและนายพิศิษฐ อายุ 38 ปี เมื่อคืนวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา
เกิดจากสาเหตุความไม่พอใจที่ผู้ตายเดินเข้ามาผลักพร้อมตบศีรษะ และด่าบุพการรี หลังจ่าเบิร์ดเดินกลับจากสูบบุหรี่ในห้องน้ำ จนขณะเดินกลับมีเก้าอี้วางขวางทางอยู่ จึงได้ใช้มือยกพนักพิงและใช้เท้าดันขาของเก้าอี้ให้ขยับ ทำให้เก้าอี้ไปชนโต๊ะผู้เสียชีวิต ผู้เสียชีวิตจึงไม่พอใจ เข้าไปผลักและตบผู้ก่อเหตุ ทำให้จ่าเบิร์ดซึ่งขณะนั้นอยู่ในอาการมึนเมา ได้ชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมา รัวยิงผู้ตายรวม 9 นัดก่อนจะขับรถยนต์หลบหนีไปที่ห้องทำงานของหน่วยสวาท ภายในกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง
จ่าเบิร์ด1
เพื่อไปเอาเสื้อเกราะกันกระสุนและอาวุธปืนยาว M 4 ติดตัวไปด้วยโดยอ้างว่าเอาไว้ป้องกันตัว เพราะกลัวว่าฝ่ายตรงข้ามจะเข้ามาทำร้าย จนกระทั่งผ่านไป 1 คืน คือเช้าวันที่ 26 ตุลาคม เวลา 06.00 น. จ่าเบิร์ดได้กลับไปหามารดาและให้ติดต่อผู้บังคับบัญชา เพื่อขอเข้ามอบตัว โดยไม่ขอประกันตัวและไม่ต่อสู้คดีใด ๆในชั้นศาล ทั้งยังให้การรับสารภาพตลอดข้อหา
ขอบคุณข้อมูล ผู้พิทักษ์
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo