General

‘หลวงตาบุญชื่น’ เริ่มออกเดินธุดงค์จาก ‘หาดใหญ่’ มุ่งหน้าขึ้นเหนือ ก่อนวกกลับสู่ ‘นครพนม’

หลวงตาบุญชื่น” เริ่มออกเดินธุดงค์จากหาดใหญ่” มุ่งหน้าขึ้นเหนือ ก่อนวกกลับสู่นครพนม” เส้นทางผ่าน ถ.เพชรเกษม ในตัวเมืองหาดใหญ่ ไปออก ถ.กาญจนวนิช เส้นทางหาดใหญ่-สงขลา สายเก่า

เมื่อเวลา 07.15 . วันที่ 19 .. 65 ที่วัดมหัตตมังคลาราม หรือ วัดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท อายุ 74 ปี 13 พรรษา ซึ่งเป็นพระธุดงค์สายป่า แห่งที่พักสงฆ์หลวงตาบุญชื่น ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม และเป็นที่เคารพของสาธุชนจำนวนมาก ได้เริ่มออกเดินจาริก ธุดงค์เท้าเปล่า แสวงบุญโปรดญาติโยม และมุ่งการให้ทานแล้ว ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายลงมา หลวงตาบุญชื่น เริ่มต้นจากวัดมหัตตมังคลาราม หรือ วัดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ปลายทาง จ.นครพนม ซึ่งเป็นบ้านเกิด ผ่าน 24 จังหวัด รวมระยะทาง 3,415 กิโลเมตร คาดว่าใช้เวลาธุดงค์ราว 5 เดือนบรรยากาศขณะเริ่มออกเดินธุดงค์ผ่านในเมืองหาดใหญ่มีสาธุชนมารอถวายน้ำปานะและดอกไม้รวมถึงมารอกราบนมัสการตลอดเส้นทางโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปกครองและหน่วยกู้ภัยในพื้นที่คอยอำนวยความสะดวก

หลวงตาบุญชื่น

สำหรับเส้นทางธุดงค์ในวันนี้ จะผ่าน ถ.เพชรเกษม ในตัวเมืองหาดใหญ่ ไปออก ถ.กาญจนวนิช เส้นทางหาดใหญ่สงขลา สายเก่า แล้วไปแวะพักที่วัดน้ำน้อยนอก และไปสิ้นสุดการเดินธุดงค์ในวันนี้ที่วัดพระนอนแหลมพ้อ ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา รวมระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร ส่วนเส้นทางอื่นๆ นอกเหนือจากในภาคใต้ จะเลาะตะเข็บชายแดนด้าน จ.กาญจนบุรี ไป อ.แม่สอด จ.ตาก จ.แม่ฮ่องสอน จ.เชียงใหม่ และขึ้นเหนือสุดที่ จ.เชียงราย ไป จ. พะเยา จ.น่าน และวกกลับมาสู่ จ.นครพนม แผ่นดินเกิด การเดินจาริกธุดงค์ในปีนี้ ทางโรงพยาบาล และหน่วยราชการต่างๆ ใน จ.นครพนม ขอบารมีจากท่านในการสร้างโรงพยาบาล และสถานที่ราชการต่างๆ ใน จ.นครพนม ในพื้นที่ 99 ตำบล 12 อำเภอ เป็นเงินราว 1,300 ล้านบาท

หลวงตา1

ซึ่งสาธุชนสามารถร่วมบุญได้ โดยโอนผ่านบัญชีธนาคารออมสิน สาขาโพนสวรรค์ เลขที่บัญชี 020-3984-57356 และต้องบริจาคผ่านบัญชีธนาคารเท่านั้น ทั้งนี้ ตลอดเส้นทางหลวงตาบุญชื่นจะไม่รับปัจจัยใดๆ ทั้งสิ้น ตั้งมั่นจาริกธรรม บำเพ็ญเพียร ปฏิบัติธุดงค์วัตรตามรอยหลวงปู่มั่น ไม่ขอขึ้นรถ ไม่ต้องช่วยขนสัมภาระ ขอรับถวายเพียงน้ำเปล่าเท่านั้น เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับญาติโยมตามเส้นทางที่เดินธุดงค์ผ่าน ตามเจตนาที่ต้องการให้ทุกคนรู้จักการให้ทาน

หลวงตา

ขอบคุณภาพ คลิป วัดน้ำน้อยนอก ,สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo