General

‘รองโฆษก ตร.’ วางกำลังเข้มรอบศาลรัฐธรรมนูญ เตือนผู้ชุมนุมอย่าทำผิดกม.!

“รองโฆษก ตร.” ส่งกำลังตำรวจ 300 นายวางกำลังเข้มรอบศาลรัฐธรรมนูญ เตือนผู้ชุมนุมอย่าทำผิดกฎหมาย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) เปิดเผยว่า ข้อมูลการข่าวขณะนี้ทราบว่า วันนี้มีกลุ่มผู้ที่จะมารอรับฟังคำวินิจฉัยที่ศาล จึงประสานกับพนักงานศาลเพื่อวางกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบบริเวณ พร้อมขยายเขตอำนาจศาล และประกาศให้พื้นที่รอบศูนย์ราชการอาคาร เอ เป็นพื้นที่ควบคุมตั้งแต่วานนี้จนถึงวันที่ 3 ตุลาคม เพื่อให้การฟังคำพิพากษาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ตำรวจ 3096511

โดยได้ประสาน บช.น.และสน.ทุ่งสองห้อง วางกำลังตำรวจ 300 นาย ซึ่งเป็นไปตามมาตรการเดียวกันกับการวินิจฉัยทุกครั้งที่ผ่านมา

สำหรับผู้ชุมนุมนั้น ขอให้คำนึงถึงระเบียบ ข้อกฎหมายและคำสั่งศาลที่เกี่ยวข้องต่อการกระทำที่เสี่ยงจะมีความผิดต่าง ๆ ก็ขอให้ละเว้น เพราะจะมีโทษตามมา โดยนับตั้งแต่ปี 2563 มีการดำเนินคดีกว่า 1,500 คนที่เกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคง อย่างไรก็ตาม การแสดงความคิดเห็นทางการเมือง เป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชนอยู่แล้ว แต่ต้องอยู่ในกรอบและไม่ไปกระทบกับคนอื่น

1409207

พ.ต.อ.กฤษณะ ยังกล่าวถึงการชุมนุมที่สกายวอล์คปทุมวัน เป็นพื้นที่ของ สน.ปทุมวัน และแยกราชประสงค์ พื้นที่ของ สน.ลุมพินี ได้รับรายงานจาก ผกก.สน.ลุมพินี และ ผกก.สน.ปทุมวัน แล้วว่ามีการแจ้งจัดการชุมนุม ก็ขอให้ผู้จัดปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ เงื่อนไขและกรอบเวลาที่ทำเรื่องไว้ เพราะยังมีข้อบังคับตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ มาควบคุม

ทั้งนี้ เบื้องต้นมีการเตรียมกำลังตำรวจไว้เพียงพอต่อการดูแลสถานการณ์ ขอให้ผู้ที่จะออกมาชุมนุม ให้ศึกษาสิทธิและหน้าที่ให้ดี เพราะหากมีการปิดถนน ประชาชนก็จะได้รับผลกระทบ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo