General

ทำไมน้ำท่วมกรุง! ผงะเจอสาเหตุหลังเปิดฝาท่อ ต้นตอมาจากร้านอาหาร

ทำไมน้ำท่วมกรุงเทพ! “นายช่างโยธาชำนาญงาน” เปิดฝาท่อ เจอสาเหตุน้ำท่วมกรุง พบไขมันเกาะตัวแน่นท่อระบายน้ำ ต้นตอมาจากร้านอาหาร น้ำปูนแข็งตัวบริเวณหน้าไซต์ก่อสร้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Nattawat Pera ซึ่งระบุว่าเป็นนายช่างโยธาชำนาญงาน สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร โพสต์ภาพท่อระบายน้ำภายในซอยสุขุมวิท 39 ที่ได้ขุดลอกเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ พร้อมข้อความระบุว่า สุขุมวิท 39…เมื่อคืนมีปัญหาน้ำท่วม..แต่น้ำลดระดับได้เร็วกว่าเดิมมาก… เนื่องจาก…

น้ำท่วมกรุงเทพ

ทำไมน้ำท่วมกรุงเทพ!

ได้ดำเนินการล้างท่อระบายน้ำมาจนถึงจุดที่เกิดปัญหาน้ำท่วมขังเป็นประจำ…สิ่งที่พบคือ…

1. ไขมันเต็มท่อระบายน้ำ.. ซึ่งพบเจอทุกปี..ที่เข้าดำเนินการล้างท่อฯ….ลักษณะคือต่อท่อระบายตรงลงบ่อพักสาธารณะเลย…พื้นที่ในซอย หน่วยงานที่อนุญาตให้ทำได้นี่ก็ถือว่าใจมากนะครับ…ใจ..หะ…มา…มาก… ซึ่งจุดไขมันนี่มักจะเป็นจุดเดิมๆ…เรียกผู้ดูแลร้านมาดู….ได้รับคำตอบที่น่าพึงพอใจ..มากกกก..จนไม่อาจพิมพ์ลงเป็นตัวอักษรได้….

น้ำท่วมกรุง 159654

2. น้ำปูนแข็งตัวในท่อ.. หน้าไซต์งานก่อสร้างอาคาร..แทบทุกไซต์งาน…เจอแน่นอน..99.99%…..เรียกวิศกรออกมาดูชม…ได้รับคำตอบที่ดีมากเช่นกัน…จนไม่อาจจะอธิบายเป็นตัวอักษรได้……..

น้ำท่วมกรุงเทพ

หน้าที่ใครก็ควรทำให้เต็มที่

อยากจะบอกว่า ผมก็วิศวกรเหมือนกัน..ก่อนมาเป็นข้าราชการตัวน้อย ๆ..ผมก็สร้างตึกมาก่อน..แต่จรรยาบรรณของเราคงต่างกัน..เพราะผมไม่เคยทำให้สิ่งที่เป็นส่วนสาธารณะ…ได้รับผลกระทบ..ไม่ต้องให้ใครมาตรวจ..ตรวจเองสั่งแก้ไขเอง…

น้ำท่วมกรุง 1596511

ปล ที่พิมพ์มายืดยาว..แค่อยากจะบอกว่า พวกผมที่ปฏิบัติงานภาคสนาม..หากพบเจอปัญหาเช่นนี้..ผมไม่ได้ปล่อยผ่านนะครับ..แก้ไขจนจบงาน..ไม่อ้าง..ไม่พูดให้เปลืองน้ำลายเยอะ….

น้ำท่วมกรุงเทพ

หน้าที่ใครก็ควรทำให้เต็มที่..อย่าปล่อยปะละเลย..จนต้องเป็นภาระของหน่วยงานอื่น…หรือคุณอาจจะคิดแค่ว่า..ปล่อยมันไปเถอะเดี๋ยวสำนักการระบายน้ำมันก็มาล้างท่อ……จบ

น้ำท่วมกรุงเทพ น้ำท่วมกรุงเทพ น้ำท่วมกรุงเทพ น้ำท่วมกรุงเทพ น้ำท่วมกรุงเทพ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Nattawat Pera

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK