General

เสียชีวิตแล้ว! ‘ธานี ทุมมาศ’ นายพรานคดีล่าเสือดำ ด้วยโรคมะเร็ง

เสียชีวิตแล้ว! “ธานี ทุมมาศ” จำเลยที่ 4 นายพรานคดีล่าเสือดำ ด้วยโรคมะเร็ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธานี ทุมมาศ (นายพราน) คดีฆ่าเสือดำ จำเลยที่ 4 ที่ศาลฎีกามีคำพิพากษาสั่ง จำคุก 2 ปี 13 เดือน นั้นได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยโรคมะเร็ง โดยได้รับการยืนยันจาก นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนันตำบลช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เนื่องจากนายธานีเป็นลูกบ้านในพื้นที่

ธานี ทุมมาศ

สำหรับ คดีล่าเสือดำ หมายเลขดำที่ อ.219/61 และคดีหมายเลขแดงที่ 62/63 ระหว่างพนักงานอัยการจังหวัดทองผาภูมิ (โจทก์) นายเปรมชัย กรรณสูต อดีตประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ (คนขับรถ) จำเลยที่ 2 และ นายธานี ทุมมาศ (นายพราน) จำเลยที่ 4 ไปเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564 จากกรณี นายวิเชียร ชิณวงษ์ อดีตหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก นำกำลังเข้าจับกุมนายเปรมชัย พร้อมพวกรวม 4 คน ขณะเข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ท้องที่ ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี พร้อมยึดของกลางประกอบด้วย ซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก เหตุเกิดระหว่างวันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ 2561

ธานี ทุมมาศ

โดยพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์คงจำคุก นายเปรมชัย กรรณสูต 2 ปี 6 เดือน ชดใช้เงิน 2 ล้านบาท นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 จำคุก 2 ปี 9 เดือน นางนที เรียมแสน(แม่ครัว) จำเลยที่ 3 จำคุก 1 ปี 8 เดือน รอลงอาญา 2 ปี (ไม่ได้ฎีกา) และ นายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 จำคุก 2 ปี 13 เดือน ถือเป็นการปิดฉากคดีเสือดำที่นายเปรมชัยกับพวกต่อสู้คดีมานานกว่า 3 ปี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo