General

กรมอุตุฯ ประกาศเตือนฉบับ 8 เช็คเลย!! 13 จังหวัดไหนต้องระวังน้ำท่วม-น้ำป่า

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับ 8 เปิดรายชื่อ 13 จังหวัด ฝนตกหนัก ภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย ฉบับที่ 8 วันที่ 22 สิงหาคม 2565 เตือนพื้นที่ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก โดยระบุว่า

ระวังน้ำท่วม

ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ และประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเมียนมาตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังปานกลาง

ลักษณะเช่นนี้ ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ในภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

11 3

จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักบางแห่ง มีดังนี้

วันที่ 22 สิงหาคม 2565

ภาคเหนือ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย กำแพงเพชร และตาก

ภาคตะวันออก จังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยตอนบน มีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo