General

ใกล้หมดแล้ว! ‘สลากดิจิทัล’ งวด 1 ส.ค. เหลือแค่ 1.5 ล้านใบเท่านั้น

“สลากดิจิทัล” งวดวันที่ 1 สิงหาคม 2565 ใกล้หมดแล้ว หลังเปิดขายได้ 9 ชั่วโมง คนซื้อแล้ว 5.6 ล้านใบ เหลือเพียง 1.5 ล้านใบสุดท้าย จากจำนวนสลากทั้งหมด 7,167,500 ฉบับ

วันนี้ (17 ส.ค.) นายลวรณ แสงสนิท อธิบดี กรมสรรพากร ในฐานะประธานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การจำหน่ายสลากดิจิทัล งวดที่ 4 ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อเป็นจำนวนมาก

สลากดิจิทัล

ยอดขาย ณ เวลา 15.00 น. หรือภายใน 9 ชั่วโมง ขายได้แล้ว 5,617,974 ใบ จากจำนวนสลากทั้งหมด 7,167,500 ฉบับ คิดเป็นจำนวนผู้ซื้อสลาก 827,101 ราย เหลือสลากแค่ 1.5 ล้านใบสุดท้ายเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ นายลวรณ เปิดเผยว่า ได้มีการเพิ่มจำนวนจำหน่ายสสลากขึ้นมา จากเดิมที่มีจำหน่าย 5.1 ล้านใบ เพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณความต้องการสลากของผู้ซื้อ หลังจากงวดที่ผ่านมา จำหน่ายหมดไวกว่าที่คาด โดยใช้เวลาไม่ถึง 2 วัน

“การจำหน่ายสลากที่ผ่านมามีผลตอบรับเป็นไปด้วยดี โดยประชาชนกว่า 1 ล้านคน สามารถเข้าถึงซื้อสลากตัวเลขที่ต้องการได้ในราคา 80 บาทได้จริง อีกทั้งยังมีความสะดวก ความปลอดภัย เพราะสลากที่ซื้อทุกใบจะมีการบันทึกข้อมูลไว้ในแอป สามารถขึ้นรางวัลได้ทันที ไม่ยุ่งยาก โดยสามารถเลือกซื้อได้ทุกวัน ตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 5 ทุ่ม ยกเว้นวันออกรางวัลจะซื้อได้ถึง 14.00 น. ซึ่งซื้อได้แบบไม่จำกัด ทุกเลข ทุกใบในราคา 80 บาท”

ขณะที่ นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การดำเนินการจำหน่ายสลากดิจิทัลราคา 80 บาท ถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยงวดที่ผ่านมา จำหน่ายสลากหมดในเวลาไม่ถึง 2 วัน และพบว่า สลากจำนวน 5 ล้านกว่าใบนั้น มาจากผู้ซื้อประมาณ 900,000 คน เฉลี่ยคนหนึ่งซื้อ 5-6 ใบ

นอกจากนี้ ยังไม่ปรากฏการซื้อแบบกระจุกตัวจนผิดสังเกต อีกทั้งไม่พบผู้ค้ารายใหญ่ขายสลากดิจิทัล มีเพียงรายย่อยที่โพสต์ขายเกินราคา 80 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้จับกุมดำเนินคดีแล้ว

สลากดิจิทัล

ในเดือนสิงหาคมนี้ กองสลากฯ ยังได้เพิ่มจุดจำหน่าย “โครงการสลาก 80” จากที่มีอยู่ขณะนี้ 754 จุดทั่วประเทศ เป็น 1,077 จุด พร้อมฝากเตือนประชาชน อย่าซื้อสิทธิสลาก ดิจิทัลต่อจากผู้อื่น เพราะในระบบการจำหน่ายสลากดิจิทัล จะบันทึกชื่อผู้ซื้อไว้อย่างชัดเจน สลากจึงเป็นกรรมสิทธิของผู้ซื้อที่เป็นเจ้าของบัญชีแอปเป๋าตังเท่านั้น

ดังนั้นเมื่อถูกรางวัล เงินรางวัลจะโอนเข้าบัญชีผู้ซื้อ ไม่สามารถโอนสิทธิเปลี่ยนมือการขึ้นรางวัลไปให้บุคคลอื่นได้ หรือกรณีมารับสลากฯ ที่สำนักงานฯ ก็จะต้องใช้ชื่อผู้ซื้อยืนยันตัวตนในการมารับสลากฯ ถ้าใครหลงเชื่อซื้อสลากดิจิทัล ที่นำมาประกาศขายต่อ หากถูกรางวัลอาจเกิดปัญหาตามมาได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo