General

ผู้บริหาร สธ.โดนซะเอง!! สินค้าจีนตัดต่อภาพ โฆษณาผลิตภัณฑ์รักษารากผม วอนอย่าหลงเชื่อ

สธ. เตือนอย่าเชื่อ โฆษณาผลิตภัณฑ์รักษารากผม ตัดต่อภาพผู้บริหาร และอดีตผู้บริหาร สธ. หวังสร้างความน่าเชื่อถือ เสี่ยงเกิดอันตรายต่อสุขภาพ เร่งประสาน อย.เอาผิด

นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้รับแจ้งว่ามีเฟซบุ๊กเพจ และเว็บไซต์ขายของจากประเทศจีน หลอกขายผลิตภัณฑ์รักษารากผม

นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ

ทั้งนี้ ได้มีการนำภาพผู้บริหารและอดีตผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เช่น ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ.มรุต จิรเศรษฐสิริ อดีตอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก และ นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ไปใช้ตัดต่อร่วมกับผลิตภัณฑ์ หรือถือผลิตภัณฑ์ อ้างช่วยให้ผมดำใน 3 วัน แก้ผมหงอกตลอดชีวิต หวังสร้างความน่าเชื่อถือ จึงขอแจ้งเตือนประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด

กระทรวงสาธารณสุขเป็นหน่วยงานราชการ ไม่มีการนำภาพผู้บริหารกระทรวงหรือใช้โลโก้กระทรวงไปการันตีสร้างความน่าเชื่อถือในการขายผลิตภัณฑ์หลอกลวงเหล่านี้ อีกทั้งตามระเบียบของแพทยสภา ไม่สามารถนำวิชาชีพแพทย์ไปขายสินค้าได้

ส่วนผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีลักษณะของการโฆษณาอวดอ้างเกินจริง สุ่มเสี่ยงที่จะมีส่วนประกอบที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ขออย่าหลงเชื่อซื้อผลิตภัณฑ์มาใช้ โดยจะประสาน สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ดำเนินการตรวจสอบต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo