General

‘สุรเกียรติ์’ เปิดงานวันเด็กสถาบันสุขภาพเด็กฯ ภูมิใจช่วยระดมทุนได้ตามเป้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (12 ม.ค.) ศ.(พิเศษ)ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย ประธานโครงการเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษามหาราชินี ได้เดินทางไปเป็นประธานงานวันเด็ก ณ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี

S 1515525

ศ.(พิเศษ)ดร.สุรเกียรติ์ กล่าวระหว่างเปิดงานว่า สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ดำเนินการสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีพระวิริยะอุตสาหะ ปฏิบัติพระราชกรณียกิจทางด้านการแพทย์ การสาธารณสุข และการอนามัยแม่และเด็ก มาอย่างยาวนาน

ในวันเด็กของทุกๆ ปี สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี จะจัดงานวันเด็กให้เด็กป่วยเป็นประจำมานานกว่า 40 ปีแล้ว เพื่อให้เด็กในหอผู้ป่วยของสถาบันได้รับความสนุกสนาน ของรางวัล และทำกิจกรรมที่จัดเตรียมไว้ ทั้งๆ ที่แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่อื่นๆ ต้องมีหน้าที่ดูแลผู้ป่วยในสถาบันฯ อย่างเต็มศักยภาพ

“ผมและคณะกรรมการฯ รู้สึกภูมิใจที่ได้มาช่วยสถาบันฯ ระดมทุน เพื่อกองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษามหาราชินี ในปีนี้ได้เงินเพียงพอตามต้องการ ช่วยให้ผู้ป่วยเด็กได้มีสถานที่รักษาพยาบาลที่ไม่แออัด มีเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย แพทย์พยาบาล และบุคลากร ทำงานอย่างสะดวก ผู้ป่วยได้รับกการรักษาอย่างมีคุณภาพ หายจากโรคเร็ว เพื่อช่วยกันสร้างอนาคตของชาติ สร้างสุขภาพเด็กไทยให้แข็งแรง

S 1515532

ศ.(พิเศษ)ดร.สุรเกียรติ์ บอกด้วยว่า เขา และคณะกรรมการฯ ขอให้กองทุนนี้ เป็นเสมือนของขวัญเพื่อสุขภาพให้ผู้ป่วยเด็ก มีสุขภาพที่ดีโดยเร็ววัน ทำให้รอยยิ้มของเด็กกลับมา เป็นของขวัญแก่ผู้ปกครองและญาติมิตร

S 1515531

S 1515528

S 1515527

Avatar photo