General

ด่วน!! TCAS65 รอบ 3 admission ยืนยันสิทธิวันสุดท้าย เช็ครอบ Direct Admission ที่นี่

วันนี้ TCAS65 รอบ 3 admission ยืนยันสิทธิวันสุดท้าย เช็ควิธียืนยัน-สละสิทธิ และรอบ Direct Admission ที่นี่

หลังจาก ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือทปอ. ประกาศผลสอบ TCAS65 รอบ 3 admission ออกมาเรียบร้อยแล้ว และเปิดระบบ mytcas ให้ยืนยันสิทธิ ตั้งแต่วันที่ 18-19 พฤษภาคม 2565

TCAS65 รอบ 3

สำหรับการสอบ TCAS65 รอบ 3 admission มีมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมทั้งหมด จำนวน 155,424 มีจำนวนน้อง ๆ Dek65 ที่เข้าสมัครรวมทั้งสิ้น 111,990 คน

วิธียืนยันสิทธิ TCAS65

1. เข้าระบบวันที่ 18-19 พฤษภาคม 2565 เพื่อเลือกยืนยันสิทธิเข้าศึกษาในสาขาวิชาที่ผ่านการคัดเลือก หรือแจ้งความประสงค์ ขอประมวลผลครั้งที่ 2 เพื่อเลื่อนลำดับขึ้นเท่านั้น หากมีที่ว่างและคะแนนถึงเกณฑ์เป็นตัวจริง ในลำดับที่สูงขึ้

เลือกสาขาวิชาที่ต้องการยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาในลำดับที่ต้องการ หากเลื่อนลำดับขึ้นไม่ได้และยังต้องการเข้าศึกษาในลำดับที่ผ่านการคัดเลือกแล้ว ต้องเลือกยืนยันสิทธิในลำดับที่ผ่านการคัดเลือก นั้นแล้วด้วย

หากไม่ดำเนินการจะถือว่า ไม่ใช้สิทธิ์และไม่สามารถขอกลับมาใช้สิทธิ์ในภายหลังได้

2. ให้เลือกกด อย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้

ยืนยันสิทธิ์ เมื่อต้องการเข้าศึกษาในสาขาที่ผ่านการคัดเลือกที่ประกาศผลในครั้งที่ 1 และไม่ขอประมวลผลครั้งที่ 2

ไม่ใช้สิทธิ์ เมื่อไม่ต้องการเข้าศึกษาในสาขาที่ผ่านการคัดเลือกที่ประกาศผลในครั้งที่ 1 และไม่ขอประมวลผลครั้งที่ 2

กรณีต้องการขอประมวลครั้งที่ 2 เพื่อเลื่อนอันดับขึ้นหากมีที่ว่าง และคะแนนถึงเกณฑ์เป็นตัวจริงในลำดับที่สูงขึ้น พร้อมเลือกสาขาวิชาที่ต้องการยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาในลำดับที่ต้องการ หากได้รับการคัดเลือกให้เข้าศึกษาในการประมวลผลครั้งที่ 2

Admission
ภาพจาก: eduzones

หากเลื่อนลำดับขึ้นไม่ได้และยังต้องการเข้าศึกษาในลำดับที่ผ่านการคัดเลือกแล้ว ต้องเลือกยืนยันสิทธิ์ในลำดับที่ผ่านการคัดเลือกนั้นแล้วด้วย

ทั้งนี้ ต้องยืนยันตัวตนผ่านระบบ OTP ให้แล้วเสร็จภายในเวลา 23.59 น. ของวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 มิเช่นนั้น จะถือว่า ไม่ใช้สิทธิ์และไม่สามารถขอกลับมาใช้สิทธิ์ในภายหลังได้

3. สามารถเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจได้รวม 3 ครั้ง โดยนับจำนวนครั้งที่ดำเนินการยืนยันตัวตนด้วยรหัส OTP ได้สำเร็จ หากครบ 3 ครั้งแล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้อีก

4. ตรวจสอบประวัติการดำเนินการให้เรียบร้อยทุกครั้งที่มีการตัดสินใจขอรหัส OTP

5. เมื่อประกาศผลครั้งที่ 2 ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ผู้สมัครไม่ต้องยืนยันสิทธิในระบบแล้ว ระบบจะถือว่าได้ยืนยันสิทธิเรียบร้อยโดยอัตโนมัติ เนื่องจากได้เลือกยืนยันสิทธิในการประกาศผลครั้งที่ 1 ไว้แล้ว และไม่สามารถสมัครรอบ 4 ได้

จากนั้นระบบจะประกาศผลครั้งที่ 2 ยืนยันสิทธิอัตโนมัติ ตามที่แจ้งความประสงค์ในวันที่ 18-19 พฏษภาคม เมื่อตัดสินใจยืนยันสิทธิ รอบ 3 ไปแล้ว จะไม่สามารถยกเลิกการยืนยันสิทธิ์ หรือสละสิทธิ ได้ และไม่สามารถสมัครรอบ 4 ได้

นอกจากนี้ กรณีที่มีสัมภาษณ์ แต่ไม่ไปสัมภาษณ์ ถือว่าไม่ต้องการเข้าศึกษา ไม่อยากไม่เข้าเรียน ไม่ถือเป็นการสละสิทธิ์ของระบบ TCAS ก็ไม่สามารถสมัครสอบรอบ 4 ได้เช่นเดียวกัน

tcas65 Cal 1

สำหรับผู้ที่ตัดสินใจสละสิทธิในรอบนี้ เพื่อรอรอบ Direct Admission เช็คไทม์ไลน์เปิดรับสมัครได้ ดังนี้

  • รับสมัคร 25 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน 2565
  • ประกาศผลในระบบ ครั้งที่ 1 วันที่ 8 มิถุนายน 2565 และครั้งที่ 2 วันที่ 18 มิถุนายน 2565
  • ยืนยันสิทธิในระบบ ครั้งที่ 1 วันที่ 8-9 มิถุนายน 2565 และครั้งที่ 2 วันที่ 18-19 มิถุนายน 2565
  • การสละสิทธิในระบบ ไม่อนุญาตให้สละสิทธิ ถ้าไม่ต้องการ ไม่ต้องกดยืนยันสิทธิ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo