General

ตำรวจค้นออฟฟิศเก่า ‘ปริญญ์’ หาหลักฐานเพิ่ม ยันไม่มี ‘พล.ต.ต.’ แทรกแซงคดี

“กองพิสูจน์หลักฐาน” เข้าตรวจสอบและเก็บพยานหลักฐานที่ออฟฟิศเก่า “ปริญญ์” ย่านถนนวิทยุ ตามคำให้การของพยาน พร้อมยืนยันไม่มี “พล.ต.ต.” แทรกแซงคดี

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. กล่าวว่า วันนี้พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบและเก็บพยานหลักฐานที่ทำงานเก่าของ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ย่านถนนวิทยุ ตามคำให้การของพยาน ที่ระบุว่า ถูกกระทำอนาจาร และ ล่วงละเมิดทางเพศในสถานที่ดังกล่าว เพื่อนำข้อมูลมาประกอบสำนวนการสอบสวน และพิสูจน์ทราบข้อกล่าวหา

ปริญญ์

ขาดอายุความ 1 ราย

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ขณะนี้มีผู้เสียหาย 15 ราย แต่สามารถดำเนินการได้ 12 ราย เพราะมีคดีอนาจารขาดอายุความ 1 ราย เกิดนอกราชอาณาจักร 1 ราย และอีก 1 ราย อยู่ระหว่างพิจารณาว่าขาดอายุความหรือไม่ เพราะวันที่เกิดเหตุกับวันที่มาพบพนักงานสอบสวนค่อนข้างนานพอสมควร ช่วงเวลาสิ้นอายุความก้ำกึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สามารถรวบรวมพยานหลักฐานฟ้องศาลดำเนินคดีกับนายปริญญ์ ได้แล้ว 3 ราย เหลืออีก 9 ราย พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี สน.ห้วยขวาง สภ.เมืองเพชรบุรี และ สภ.เมืองเชียงใหม่ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ทำสำนวนให้ครอบคลุมมากที่สุด คาดว่าสัปดาห์หน้าจะชัดเจน เรื่องการขอหมายจับเพิ่มเติม

ปริญญ์

ไม่มี “พล.ต.ต.” แทรกแซงคดี

ส่วนกรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม อ้างมีอดีตนายตำรวจยศ พล.ต.ต. เข้ามาแทรกแซงคดีนั้น ขอยืนยันว่า ผกก.สน.ลุมพินี โทรศัพท์พูดคุยกับมารดาผู้เสียหายแล้ว ยืนยันจะดำเนินคดีผู้ต้องหาให้ถึงที่สุดไม่มีการถอนแจ้งความ ตำรวจนายนี้เป็นข้าราชการบำนาญ ผู้เสียหายมีความเคารพนับถือ รู้จักมานาน จึงได้สอบถามข้อกฎหมายเท่านั้น และอดีตตำรวจนายนี้ไม่เคยมายุ่งเกี่ยวกับคดี

ส่วนคดี “ไฮโซ” สามีผู้เสียหายในคดี แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ระหว่างตำรวจตรวจค้นคอนโดหรูย่านสุขุมวิท มีความผิด 2 ข้อหา ฐานหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ผ่านการพิมพ์ข้อความทางเฟซบุ๊กนั้น ชี้แจงว่า ตำรวจไม่ได้อยากมีเรื่องกับญาติของผู้เสียหาย แต่การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งความผิดดังกล่าวไม่สามารถยอมความได้ จึงได้ส่งเรื่องให้ ผกก.สน.ลุมพินี แจ้งความร้องทุกข์ ซึ่งจะมีการออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาเร็ว ๆ นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo