General

เด็กไทยเจ๋ง รักษาแชมป์แกะน้ำแข็งฮาร์บิน

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้ส่งทีมนักศึกษาอาชีวศึกษาจำนวน 3 ทีม ได้แก่ วิทยาลัยอาชีวศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี และวิทยาลัยสารพัดช่างตราด เข้าร่วมการแข่งขันการแกะสลักน้ำแข็งจากหิมะนานาชาติ ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 4 – 7 มกราคม 2562 ในงาน “The 11th International Collegiate Snow Sculpture Contest 2019” ที่เมืองฮาร์บิน สาธารณรัฐประชาชนจีนนั้น

Screen Shot 2562 01 07 at 21.19.15

ในวันนี้ (7 ม.ค.) ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.) เปิดเผยว่า วิทยาลัยสารพัดช่างตราด สามารถรักษาแชมป์โ ดยคว้ารางวัลชนะเลิศต่อเนื่องให้แก่ประเทศไทยเป็นสมัยที่ 10 และทั้ง 3 ทีม ยังสามารถคว้ารางวัลต่าง ๆ อีกหลายรางวัล จากผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 5 ประเทศ 2 เขตปกครองพิเศษ รวมจำนวน 55 ทีม

เลขาธิการ กอศ. กล่าวต่อไปว่า รางวัลต่างๆ ที่ทีมนักศึกษาอาชีวศึกษาได้รับจากการแข่งขันแกะสลักหิมะ มีดังนี้

วิทยาลัยสารพัดช่างตราด  ได้รับรางวัล Top grade Awards ซึ่งเป็นรางวัลคะแนนรวมสูงสุดของการแข่งขันในครั้งนี้ และรางวัลสุดยอดความคิดสร้างสรรค์ (Best Creative award) ของการแข่งขัน จากผลงาน Rescue Mission Rivets Thamluang caves in Chiangrai Thailand จากการพบรอยนิ้วมือคนเกาะตามถ้ำ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความหวัง และสร้างพลังใจให้กับทุกคน โดยนักประดาน้ำชาวอังกฤษ 2 คนได้ค้นพบ และช่วยเหลือผู้รอดชีวิตเหตุการณ์การหายไปของทีม 13 หมูป่าอะคาเดมี

ครูผู้ฝึกสอน ได้แก่ นายเกริกไกร นนทลักษณ์ และ นางรุ่งนภา อุดมชลปราการ นักศึกษา 4 คน ได้แก่ น.ส.พรรณนิภา นามวิชัย ปวส.1 แผนกวิชาการโรงแรม นายชโยทิต สุขสวัสดิ์ ปวช.2 นายธวัชชัย สนธิพิณ ปวช.3 นางสาวน้ำฝน จันทร์จรูญ ปวช.3 แผนกวิชาการโรงแรม

วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี และ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฏร์ธานี ครองรางวัลชนะเลิศ อันดับ 2 ร่วมกัน

โดยวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ส่งในชื่อผลงาน “มิตรภาพเหนือกาลเวลา” จากเหตุการณ์การหายไปของทีม 13 หมูป่าอะคาเดมี ณ เขตวนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย นำไปสู่การรังสรรค์ผลงานอันทรงคุณค่าสื่อถึงการมีมนุษยธรรมของชาวโลก

Screen Shot 2562 01 07 at 21.20.16

ครูผู้ฝึกสอนได้แก่ นายสุระชาติ พละศักดิ์ และ นายพิศิษฐ์ อู่ศิริกุลพาณิชย์ และ นักศึกษา 4 คน ประกอบด้วย นายอัฐกร แก้วหาวงค์ ปวส.1 สาขาวิชาวิจิตรศิลป์ นายมินธาดา ปักษาพันธ์ นายธนวัฒน์ สิงหะไชย และ นายธนาวัช ป้องแก้ว ปวช.3 สาขาวิจิตรศิลป์

ทีมของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี ในชื่อผลงาน “ความรัก ความผูกพัน” จากแนวคิดว่าความรัก ความผูกพัน ไม่มีข้อจำกัด และมีเกิดขึ้นได้ในสถานการณ์ หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ สิ่งของ นำเสนอผ่านสัญลักษณ์รูปช้าง

ครูผู้ฝึกสอนได้แก่ นายพฤติพงษ์ วงศ์วรรณา นักศึกษา 4 คน ได้แก่ นายวรายุ บุตรทอง ปวช.3 นายนายอธิป กล่อมทอง นายภาคีไนย ใจสว่าง และ น.ส.อริสา แก้วทองดี ปวช. 2 จากแผนกวิชาวิจิตรศิลป์

ในการแข่งขันการแกะสลักหิมะนานาชาติปีนี้ มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 55 ทีม จาก 5 ประเทศ 2 เขตปกครองพิเศษ ประกอบด้วย ไทย  รัสเซีย  เดนมาร์ก  อังกฤษ  จีน  ฮ่องกง และไต้หวัน

ทั้งนี้ ทีมนักศึกษาอาชีวศึกษาที่เข้าร่วมการแข่งขันจะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันพรุ่งนี้ (8 ม.ค.) โดยสายการบินไชน่าแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ CAPEK-BKK CA959 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 18.05 น.

Avatar photo