General

‘ผบ.ตร.’ สั่งจัดทีมตำรวจน้ำ-เรือตรวจการณ์ระดมค้นหา ‘แตงโม-นิดา’

“โฆษกตำรวจ” เผย “ผบ.ตร.” สั่งจัดทีมตำรวจน้ำ-เรือตรวจการณ์-เรือยางนักปฏิบัติการใต้น้ำ เข้าพื้นที่แม่น้ำเจ้าพระยา ระดมค้นหา “แตงโม-นิดา”

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์นักแสดงสาว “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกจากสปีดโบ๊ท กลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 24 ก.พ.65 ระหว่างบริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม จังหวัดนนทบุรี กับสะพานพระราม 7 ว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มีนโยบายในการระดมสรรพกำลังของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็นภัยจากอาชญากรรม รวมทั้งอุบัติเหตุ อุบัติภัย ทั่วไป

ค้นหาแตงโม 252651

ทั้งนี้ ได้ประสานไปยัง ผู้บังคับการตำรวจน้ำ ได้รับแจ้งจากผู้บังคับการตำรวจน้ำว่า ได้จัดกำลังพลตำรวจน้ำ 13 นาย (ตำรวจเรือ 8 นาย, นักปฏิบัติการใต้น้ำ 5 นาย) พร้อมเรือตรวจการณ์ 2 ลำ และเรือยางนักปฏิบัติการใต้น้ำ เข้าพื้นที่แม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานพระราม 5 – สะพานพระราม 7 เพื่อเร่งค้นหานักแสดงสาวต่อไป

พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับ สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมชุดสืบสวนและสอบสวน ประชุมติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ก่อนออกมาเปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้หลังรับแจ้งเหตุ ตำรวจได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบกลุ่มเพื่อนของแตงโมอยู่ มีเพียงพยานแวดล้อมเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่คอยให้การกับเจ้าหน้าที่

6 แฟนหนุ่ม แตงโม2

ทั้งนี้ มีรายงานว่า มีเพื่อนของแตงโมคนเดียว มีอาการตกใจ ไม่ค่อยพูดหรือ ให้ความร่วมมือเท่าไหร่ เพียงแต่เขียนในสมุดให้เพียงว่า “แตงโม” ก่อนจะอ้างว่าขอลงเรือไปค้นหาของแล้วหายไป ซึ่งตำรวจสามารถติดต่อกลุ่มเพื่อนและเพื่อนคนขับเรือได้แล้วทั้งหมด 5 คน โดยจะเข้ามาให้ปากคำบ่ายวันนี้

ส่วนเรือที่ใช้เป็นพาหนะตำรวจได้ไปตรวจสอบเรือสปีดลำดังกล่าวที่ฝากจอดไว้ยังท่าเรือของอู่ที่ TNP ธนภูมิ 2014 จำกัด และกำลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเรือลำนี้มีต้นทางมาจากไหนและล่องลำน้ำไปทางใดบ้าง แต่ทราบในเบื้องต้นแล้วว่าดาราสาวและเพื่อนไม่ได้มีการว่างจ้างให้ใครขับเรือให้ แต่จะเป็นเรือส่วนตัว หรือยืมคนอื่นมานั้นยังไม่มีความชัดเจน

แตงโมง1 e1645771984140

สำหรับประเด็นที่จะสอบสวนเพื่อนของดาราสาวนั้น คือ ข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ทั้งหมด รวมถึงการดื่มแอลกอฮอล์หรือเสพสารเสพติดบนเรือหรือไม่ ทั้งนี้หากตรวจหาแอลกอฮอล์วันนี้ก็คงไม่พบ แต่หากเป็นสารเสพติดก็อาจพบได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo