General

‘น้องเบียร์’ เด็กหญิง 9 ขวบ ‘ยอดกตัญญู สู้ชีวิต’ ขายไก่ทอดช่วยคุณยายเลี้ยงดูครอบครัว

‘น้องเบียร์’ เด็กหญิง 9 ขวบ ‘ยอดกตัญญู สู้ชีวิต’ ขายไก่ทอดช่วยคุณยายเลี้ยง แม้จะหนักแต่ก็มีความสุขเพื่อให้ครอบครัวอิ่มท้อง

ในยุคที่เงินหายาก และค่าครองชีพสูง หลายครอบครัวอาจจะไม่ได้รับผลกระทบอะไรมากนัก แต่ยังมีอีกครอบครัวที่ต้องดิ้นรน หาเช้ากินค่ำ เพื่อให้ได้มาซึ่งเงินเลี้ยงปากกเลี้ยงท้อง

ยอดกตัญญู สู้ชีวิต

ขายไก่ทอดเลี้ยงดูครอบครัว

น้องเบียร์กลายเป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ เพราะเธออายุเพียงแค่ 9 ขวบ แต่เป็นถึงเจ้าของกิจการร้านขายไก่ทอด ด้วยสองมือเล็กๆ ที่ต้องแบกรับภาระหารายได้จุนเจือครอบครัวด้วยตัวเอง ด้วยความที่พ่อแม่แยกทางกัน น้องเบียร์จึงต้องมาอาศัยอย่กกบปู่ย่า และน้องชายอีก 2 คน ปัจจุบันน้องเบียร์เด็กนักเรียนชั้น ป.4 แต่เริ่มช่วยครอบครัวทำงานที่บ้านอย่างขยันขันแข็งมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ

หลังเลิกเรียน และวันหยุดเสาร์อาทิตย์ น้องเบียร์จะเข้าไปขายไก่ทอดในเมือง นอกจากไก่ทอดแล้ว เธอยังทำของกินเล่นง่าย ๆ  ขายด้าวย ปกติทุกวันคุณย่าจะเป็นคนขายไก่ทอด ถ้าน้องเบียร์มาก็จะเป็นคนช่วยไปทำแทน แม้ว่าเธอจะตัวเล็กนิดเดียว แต่ก็ทำได้อย่างคล่องแคล่ว

ยอดกตัญญู สู้ชีวิต

ลูกค้าส่วนใหญ่ประทับใจมากกับฝีมือน้องเบียร์ และแน่นอนด้วยความน่ารักน่าเอ็นดูและสู้ชีวิต ทำให้มีลูกค้าแวะเวียนมาซื้อเป็นประจำมาก และมากขึ้นเรื่อยๆ และบางครั้งที่น้องชายมาที่ร้าน น้องเบียร์ก็จะรับหน้าที่เลี้ยงน้องอีกหน้าที่หนึ่ง

เด็กวัย 9 ขวบคนอื่นๆ อาจจะออกไปวิ่งเล่นกับเพื่อน โดยไม่ต้องรับภาระอะไรมาก แต่สำหรับน้องเบียร์ ภาระที่เธอแบกไว้บนสองบ่า แม้จะหนัก แต่เธอก็ทำมันอย่างมีความสุข เมื่อเห็นคนในครอบครัวได้อิ่มท้อง

ยอดกตัญญู สู้ชีวิต

ยอดกตัญญู สู้ชีวิต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo