General

เปิดวิ่งปกติแล้ว รถไฟ 3 จังหวัดชายแดนใต้ หลังเคลียร์ระเบิดจบ

รฟท. เปิดเดินรถไฟ 3 จังหวัดชายแดนใต้แล้ว หลังหยุดชะงักจากเหตุลอบวางระเบิด ระหว่างสถานี จะนะ-ท่าแมงลัก ย้ำตรวจสอบความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว

วันนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2565) การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งว่า เส้นทางเดินรถไฟในเส้นทาง 3 จังหวัดชายแดนกลับมาให้บริการตามปกติ ตั้งแต่เวลา เวลา 08.49 น. หลังจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เข้าตรวจสอบความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว

รถไฟ1

ก่อนหน้านี้ เกิดเหตุการณ์ลอบวางระเบิดบริเวณเส้นทางรถไฟระหว่างสถานีจะนะ-ท่าแมงลัก พื้นที่ ม.8 บ้านโคกม้า ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา เมื่อเวลาประมาณ 18.30 ของวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 ส่งผลให้การเดินรถไฟทั้งขาขึ้นและขาล่องในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ตั้งแต่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จนถึงสถานีท่าแมงลัก จ.สงขลา ต้องหยุดชะงักตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้ ยังส่งผลให้ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดีได้รับบาดเจ็บ 3 นายขณะเข้าเคลียร์พื้นและเหยียบกับระเบิด และชาวบ้านที่ไปหาปลาเหยียบกับระเบิดบาดจเจ็บอีก 1 คน

ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้กระทบต่อการเดินทางของประชาชน การรถไฟฯ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเข้าตรวจสอบความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว จนสามารถทำให้เปิดการเดินรถได้ตามปกติแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo