General

กทม.แจงดราม่า ‘อุโมงค์พัฒนาการ’ ยันไม่อันตราย!!

“กทม.” แจงดราม่า “ช่างชุ่ย แสนเฮงซวย” หลังเปิดอุโมงค์พัฒนาการวันแรก ยืนยันไม่มีอันตราย โครงสร้างเหล็ก-คอนกรีตแข็งแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายสุหฤท สยามวาลา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงความไม่ปลอดภัยของ “อุโมงค์พัฒนาการ” ที่เพิ่งเปิดให้ใช้บริการนั้น

suharit1

ล่าสุดนายศักดิ์ชัย บุญมา ผู้อำนวยการสำนักการโยธา (สนย.) เปิดเผยถึงกรณี การร้องเรียนหลังการเปิดใช้อุโมงค์พัฒนาการที่มีลักษณะไม่ปลอดภัย ว่า  สำหรับอุโมงค์พัฒนาการที่กทม.เปิดให้ประชาชนสัญจรผ่านได้ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม (วานนี้) นั้นแต่กลับมีการร้องเรียนและตำหนิต่างๆ เพราะเห็นว่ายังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ 100%  แต่ความจริงแล้วตนยืนยันว่าไม่มีอันตรายแต่อย่างใด  เพราะโครงสร้างหลักของอุโมงค์นั้นเรียบร้อยแล้ว  ซึ่งการวางชิ้นส่วนงานไว้ด้านบนโครงสร้างนั้นไม่ได้อยู่ในพิกัดที่จะกระทบกับการใช้รถด้านในอุโมงค์แต่อย่างใด อีกทั้งโครงสร้างเหล็กและคอนกรีตด้านบนมีความแข็งแรงและมีความปลอดภัยอย่างแน่นอน ไม่ใช่ลักษณะของไม้หรือพลาสติก

suharit2
ภาพจาก dj suharit siamwalla

ส่วนที่เห็นความไม่เป็นระเบียบนั้นเป็นงานในส่วนที่ต้องเก็บรายละเอียดเท่านั้น  จึงเห็นอุปกรณ์ชิ้นส่วนของงานที่ยังวางให้เห็นบริเวณอุโมงค์  ซึ่งไม่กระทบการการใช้งานอุโมงค์หลักอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ตนได้สั่งการให้ผู้รับเหมาดำเนินการในส่วนของเครื่องมือ อุปกรณ์และชิ้นส่วนงานก่อสร้างให้เป็นระเบียบมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกกับ ผู้ใช้เส้นทางและผู้พบเห็น ส่วนการจราจรหลังจากเปิดใช้อุโมงค์ก็ดีขึ้น โดยอาจจะมีการปิดการจราจรเป็นบางครั้งเพื่อการก่อสร้างถนนและเก็บรายละเอียดในบางครั้งซึ่งจะแจ้งให้ประชาชนทราบ ทั้งนี้สำหรับประชาชนในพื้นที่ต่อไป

 

ภาพปกจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.

Avatar photo