General

‘กองทัพเรือ’ ตั้งกรรมการสอบ ‘พันจ่าเอก’ เมากร่างป่วนสนามบินหาดใหญ่

ทหารเรือเมากร่าง!! “กองทัพเรือ” ยืนยันชายเมากร่างป่วนสนามบินหาดใหญ่ที่ปรากฏในคลิป เป็นข้าราชการทหารเรือ หน่วยต้นสังกัดสั่งตั้งกรรมการสอบ-ลงโทษทางวินัยแล้ว

พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงข่าวกรณีสื่อสังคมออนไลน์แพร่คลิปชายคนหนึ่งประพฤติตนและพูดจา ที่ไม่เหมาะสม และสร้างความตระหนกให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำท่าอากาศยาน และสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้อื่น เหตุเกิดที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ จ.สงขลา

ทหารเรือเมากร่าง

สั่งตั้งกรรมการสอบ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ ชายคนดังกล่าวเป็นข้าราชการของกองทัพเรือ ชั้นยศพันจ่าเอก ขณะเกิดเหตุกำลังเดินทางจากท่าอากาศยานหาดใหญ่มายังท่าอากาศยานดอนเมือง โดยพฤติกรรมและกิริยาวาจาที่ปรากฏในคลิปเป็นการละเมิดมาตรา 22 พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ.2558 ที่มีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2558

กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยการกระทำดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่ไม่สมควร ซึ่งผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ได้รับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และได้เรียกตัวให้เข้ารายงานตัวต้นสังกัดในโอกาสแรก รวมถึงตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษทางวินัยต่อไป

ทหารเรือเมากร่าง
พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือต้องขออภัยกับท่าอากาศยานหาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำท่าอากาศยานทุกท่าน ที่กำลังพลของกองทัพเรือคนดังกล่าวกระทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และแสดงกิริยาวาจาที่ไม่สมควร ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือได้เน้นย้ำกำลังพลอยู่เสมอ ในการประพฤติและตนให้อยู่ในระเบียบวินัยเป็นที่พึ่งของประชาชน ดังนั้น จึงขอให้เชื่อมั่นในกองทัพเรือว่าจะต้องลงโทษข้าราชการที่กระทำความผิดเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อไป

ขอบคุณคลิปจาก เจ๊ม้อยv plus

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo