General

น้ำค้างแข็ง! ดอยอินทนนท์ หนาวสุด 4 องศา

ปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งบนยอดหญ้า หรือ “เหมยขาบ” ได้เกิดขึ้นอีกครั้งในปีนี้ ที่ดอยอินทนนท์ วัดอุณหภุมิหนาวสุด 4 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่ไปเชียงใหม่ สัมผัสอากาศหนาวเย็นกันอย่างคึกคัก

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25zLzAvdWQvMTUxMi83NTYyNTE4LzUuanBn
จุดชมวิวดอยอินทนนท์

ช่วงเช้าวันนี้ (23 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศที่ จ.เชียงใหม่ ได้กลับมาหนาวเย็นอีกครั้ง โดยในตัวเมืองเชียงใหม่เช้านี้วัดอุณหภูมิได้ 17-29 องศาเซลเซียส ขณะที่ตามยอดดอยอากาศหนาวจัด

p17eu577241ltck685u3105u3d25
ปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง เหมยขาบ บนยอดดอยอินทนนท์

โดยเฉพาะที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสลมหนาวเป็นจำนวนมาก และชมทะเลหมอกบริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ซึ่งเมื่อเช้าที่ผ่านมาอุณหภูมิยอดดอยลดลงเหลือเพียง 4 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดปรากฎการณ์เหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็งขึ้นที่ข้างทาง ช่วงตั้งแต่บริเวณกิ่วแม่ปานไปจนถึงยอดดอย

นายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ความกดอากาศสูงกำลังอ่อนพัดเข้าปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ลมตะวันตกพัดปกคลุมภาคเหนือ ส่งผลทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นลง และมีหมอกในบางพื้นที่

201aba
นักท่องเที่ยวตื่นเต้นกับ เหมยขาบ บนดอยอินทนนท์

จากนั้นในช่วงวันที่ 27-29 ธ.ค. บริเวณความกดอากาศสูงระลอกใหม่จากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้จะส่งผลทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลางจะมีฝนฟ้าคะนองในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง

Avatar photo