General

‘ศักดิ์สยาม’ บินตรวจจราจรปีใหม่ สั่งเปิดเลนพิเศษ แก้ปัญหารถติดสะสมด่านเก็บเงิน

“ศักดิ์สยาม” สำรวจสภาพจราจรปีใหม่ เที่ยวขาออก ตามถนนสายหลัก สั่งเปิดเลนพิเศษ ในเที่ยวขาไป บนทางมอเตอร์เวย์ หมายเลข 9 แก้ปัญหารถติดสะสมหน้าด่านเงินสด 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า วันนี้ (29 ธ.ค.) ตนได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ จากกองบินตำรวจ เพื่อตรวจสภาพการจราจรปีใหม่ 2565  ในเที่ยวขาไป เช่น ถนนวิภาวดีรังสิต (ทางหลวงหมายเลข 31 )  ถนนพหลโยธิน (ทางหลวงหมายเลข 1) ถนนมิตรภาพ (ทางหลวงหมาย2) มอเตอร์เวย์หมายเลข 9

จราจรปีใหม่

ถนนในพื้นที่ จังหวัดสระบุรี บริเวณเนินคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา โรงเรียนคลองไผ่วิทยา ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้วจังหวัดนครราชสีมา จุดบริการประชาชน เทศบาลตำบลคลองบางไผ่ ถนนมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

ตรวจเส้นทางถนน ทางหลวงหมายเลข 304 ในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา และถนนในอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจข้าราชการ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานฯ ที่ดูแลอำนวยการเดินทางของประชาชน

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า กระทรวงคมนาคม ตั้งเป้าหมายดำเนินการตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อำนวยการเดินทางให้ประชาชนในเทศกาลปีใหม่ 2565 ได้รับความสะดวกและปลอดภัย

ปีนี้ถือว่าปริมาณเส้นที่ใช้เส้นทางสัญจรมีมาก ในถนนสายหลักมีรถสะสมบ้าง ช่วงขึ้นเนิน ถนนที่ลาดชัน บริเวณก่อนถึงสถานีบริการน้ำมัน ได้สั่งการกรมทางหลวง และหน่วยงานต่าง ๆ จัดการจราจรให้คล่องตัวมากขึ้น ส่วนก่อนถึงสถานีบริการน้ำมัน ให้ติดตั้งป้าย เพื่อให้ผู้ที่จะเข้าใช้บริการ ใช้ช่องจราจรทางซ้าย ลดปัญหาจราจรติดขัด

ในส่วนของมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 พบมีปริมาณรถสะสมหน้าด่านเก็บเงินสด เลยพ้นด่านแล้ว การจราจรคล่องตัว เนื่องจากในปีนี้ เส้นทางมอเตอร์เวย์ เปิดให้ใช้เส้นทางฟรี ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2564 เวลา 24.00 น. – 3 มกราคม 2565 เวลา 24.00 น.

จราจรปีใหม่

อย่างไรก็ตาม เพื่อแก้ปัญหาจราจรติดสะสมหน้าด้าน ได้สั่งการ ให้กรมทางหลวง เริ่ม เปิด เลนพิเศษในเที่ยวขาไป ตั้งแต่ 15.00 น. วันนี้เป็นต้นไป พร้อมให้จัดเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ทางทราบว่า มีการเปิดใช้เลนพิเศษแล้ว

ทั้งนี้ ข้อมูลของกรมทางหลวง ระบุว่า สำหรับปริมาณรถที่ใช้เส้นทางสัญจร ในเทศกาลปีใหม่ 2565 มีมากขึ้นกว่าเทศกาลปีใหม่ 2564 ประมาณ 20% หรือประมาณการว่าจะมีปริมาณการเดินทางเข้า-ออกกรุงเทพมหานคร ด้วยรถยนต์ 8 ล้านคัน และระบบขนส่งสาธารณะอื่น ๆ อีก 1.7 ล้านเที่ยว จึงขอให้ประชาชน วางแผนเดินทาง และเส้นทางล่วงหน้า ก็จะทำให้ได้รับความสะดวก

ปัจจุบันยังอยู่ในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธ์โอไมครอน ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ให้นโยบายว่า ในเทศกาลปีใหม่นี้ คนไทยต้อง การ์ดไม่ตก ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตาม ข้อมูลขณะนี้ทราบว่า ผู้ติดเชื้อไม่ได้มีอาการรุนแรง เสียชีวิต หากมีการได้รับวัคซีนแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo