General

เช็คด่วน! ชุมพรปิดถนนสายเอเชีย เจอน้ำท่วม ‘รถไฟ’ หยุดวิ่งรอน้ำลด

ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัยชุมพรปิดถนนสายเอเชีย ตั้งแต่แยกปฐมพรถึงหลังสวน ยาว 65 กิโลเมตร หลังเกิดน้ำท่วมที่หน้าวัดพระธาตุสวี การจราจรไม่สามารถผ่านได้ แนะให้พักรอที่จุดพักรถรอน้ำลด ด้านการรถไฟฯ หยุดรอการเปิดทาง 8 ขบวน

วันนี้ (13 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มจังหวัดชุมพร ประกาศปิดเส้นทาง ถนนทางหลวงหมายเลข 41 (ถนนสายเอเชีย) ตั้งแต่สี่แยกปฐมพร จนถึง อำเภอหลังสวน ระยะทาง 65 กิโลเมตร ตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ (12 พ.ย.) หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้น้ำจากเทือกเขา ไหลลงมาเข้าท่วมหลายพื้นที่ของจังหวัดชุมพร

ชุมพรปิดถนน

ชุมพรปิดถนนทั้งขาล่อง-ขาขึ้น กรุงเทพฯ 

จนทำให้ ถนนสายเอเชียช่วงระหว่าง เขาบ่อ-ท่าทอง กม. 33+600 ถึง กม. 34+000 ทั้งด้านขาล่องใต้ และขาขึ้นกรุงเทพฯ บริเวณหน้าวัดพระธาตุสวี อำเภอสวี จังหวัดชุมพร ระดับน้ำสูงกว่า 30 เซนติเมตร การจราจรไม่สามารถผ่านได้

ผู้ที่เดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งลงจังหวัดภาคใต้ ให้หยุดรถ หรือพักรอ อยู่ที่จุดพักรถ หรือปั๊มน้ำมัน ในตัว อำเภอเมืองชุมพร ส่วนผู้ที่เดินทางจาก จัวหวัดสุราษฎร์ธานี มุ่งหน้ากรุงเทพฯ ให้หยุดรถ หรือพักรอ อยู่ที่จุดพักรถ หรือปั๊มน้ำมัน ในตัวเมือง อำเภอหลังสวน

สำหรับผู้ที่อยู่บนสายเอเชีย ระหว่างสี่แยกปฐมพร จนถึงวัดพระธาตุสวี ให้กลับรถ เพื่อไปหาจุดพักรอ หรือปั๊มน้ำมัน จุดที่ปลอดภัย ในตัวอำเภอเมืองชุมพร เช่นเดียวกัน ผู้ที่อยู่บนถนนสายเอเชีย ระหว่าง วัดพระธาตุสวี อำเภอสวี ลงไปถึงแยกอำเภอหลังสวน ให้กลับรถ เพื่อไปหาจุดพักรอ จุดพักรถ หรือปั๊มน้ำมันที่ปลอดภัย ในตัว อำเภอหลังสวน

ทางด้านนายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ลงพื้นที่ควบคุม ดูแลการจราจรติดขัดในเส้นทางถนนสายเอเชีย ตั้งแต่แยกปฐมพร จนถึงอำเภอหลังสวน ทั้งด้านขาล่องใต้เเละขาขึ้นกรุงเทพฯ เมื่อเวลา 23.35 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ได้ประสานองค์กรปกครองท้องถิ่นในเขตพื้นที่ทุกแห่งให้เปิดสถานที่ให้เป็นจุดพักรอ จุดพักรถเพื่อรอเดินทางเมื่อสถานการณ์น้ำดีขึ้น

ชุมพรปิดถนน

การรถไฟฯ หยุดรอการเปิดทาง 8 ขบวน

ขณะที่ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ช่วงค่ำวานนี้ มีมวลน้ำไหลเข้าท่วมทางรถไฟระหว่างสถานีสวี ถึงสถานีเขาสวนทุเรียน อำเภอสวี จังหวัดชุมพร ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 500/15 – 501/8 ระยะทางประมาณ 80 เมตร ส่งผลกระทบในด้านความปลอดภัยในการเดินรถ จึงมีความจำเป็นต้องประกาศปิดทางในเส้นทางสายใต้

นอกจากนี้ยังมีมวลน้ำไหลท่วมถนนสายเอเชีย ทำให้ไม่สามารถขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ได้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบผู้โดยสารที่เดินทางมากับขบวนรถในเส้นทางสายใต้ ต้องหยุดรอการเปิดทาง จำนวน 8 ขบวน ได้แก่

1. ขบวนรถด่วนที่ 86 (นครศรีธรรมราช – กรุงเทพ) รอการเปิดทางที่สถานีหลังสวน

2. ขบวนรถด่วนที่ 84 (ตรัง – กรุงเทพ) รอการเปิดทางที่สถานีท่าชนะ

3. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 32 (ชุมทางหาดใหญ่ – กรุงเทพ) รอการเปิดทางที่สถานีละแม

4. ขบวนรถเร็วที่ 172 (สุไหงโกลก – กรุงเทพ) รอการเปิดทางที่สถานี ไชยา

5. ขบวนรถพิเศษขนส่งสินค้าห่อวัตถุด่วนที่ 986 (สุไหงโกลก – กรุงเทพ) รอการเปิดทางที่สถานีสุราษฎร์ธานี

ชุมพรปิดถนน

6. ขบวนรถเร็วที่ 171 (กรุงเทพ – สุไหงโกลก) รอการเปิดทางที่สถานีชุมพร

7. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31 (กรุงเทพ – ชุมทางหาดใหญ่) รอการเปิดทางที่สถานีชุมพร

8. ขบวนรถพิเศษขนส่งสินค้าห่อวัตถุด่วนที่ 985 (กรุงเทพ – สุไหงโกลก) รอการเปิดทางที่สถานีสะพลี

ทั้งนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้สั่งการและกำชับให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ดูแลด้านความปลอดภัย จัดเตรียมอาหารและน้ำดื่มให้กับผู้โดยสารบนขบวนรถและภายในสถานี ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้ง ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมและเฝ้าระวังสังเกตการณ์ระดับน้ำตลอดเวลา

สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อพนักงานรถไฟ ตำรวจรถไฟ หรือ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1690

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo