General

โซเชียลเดือด!! เรียกเงินคืนโครงการรัฐ 17 ล้านบาท ต้องคืนภายใน 30 วัน

โซเชียลเดือด!! โลกออนไลน์โพสต์ภาพหนังสือจาก “สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง” เรียกเงินคืนโครงการรัฐ 17 ล้านบาท ต้องคืนภายใน 30 วัน หลังฝ่าฝืนหลักเกณฑ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรข่าวชื่อดัง โพสต์ภาพหนังสือจากสำนักงานเศรษฐกิจการคลังเรียกคืนเงิน โครงการเราชนะ โดยยอดเรียกคืนสูงสุดที่ถูกนำมาโพสต์สูงถึง 17 ล้านบาท โดยระบุว่า

เรียกเงินคืนโครงการรัฐ

เราชนะ!

ผู้ประกอบการร้านค้าหลายราย โดนหนังสือเรียกจากสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ให้ “คืนเงิน” โครงการเราชนะ
ยอดที่โดนเรียกคืนสูงสุด ถูกนำมาโพสต์ ระบุ 17 ล้านบาท

หนังสือจากสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) แจ้งผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการเราชนะให้คืนเงิน ระบุ
เนื่องจากมีพฤติการณ์ที่เข้าข่ายไม่ปฏิบัติตาม หรือ ฝ่าฝืนหลักเกณฑ์ หรือ เงื่อนไขของโครงการ และไม่ได้จัดส่งเอกสารชี้แจงโต้แย้งมาภายในระยะเวลาที่กำหนด ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามความยินยอมที่ได้ให้ไว้ขณะเข้าร่วมโครงการฯ ให้คืนเงินภายใน 30 วัน นับจากวันที่ได้รับหนังสือนี้

หากไม่เห็นด้วย สามารถยื่นอุทธรณ์คำสั่งได้ภายใน 15 วัน ทั้งนี้หนังสือของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ลงวันที่ 14 กันยายน 2564”

ผู้ประกอบการแต่ละรายก็จะถูกเรียกเงินในจำนวนที่แตกต่างกันไป ที่ปรากฎออกมามีตั้งแต่หลักแสนไปถึงหลักล้าน และที่สูงสุดที่นำมาโพสต์คือ 17 ล้านบาทเศษ

เรียกเงินคืนโครงการรัฐ

ร้านค้า ผู้ประกอบการที่โดนเรียกเงินคืนจากรัฐ มีรายงานว่าส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะ ร้านค้าที่รับสแกนแล้วแลกเป็นเงินสด โดยหักค่าธรรมเนียม 10% และกรณีร้านค้าออนไลน์ที่รับสแกนข้ามจังหวัด

#เรียกเงินคืนโครงการรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (10 ต.ค.) #เรียกเงินคืนโครงการรัฐ กลายเป็นแฮชแท็กโด่งดังในโลกทวิตเตอร์ เนื่องจากหลายคนออกมาบ่นกันว่า ทางรัฐบาลได้เริ่มติดต่อร้านค้าไปเพื่อเรียกเงินคืน หลังจากที่อัดฉีดเงินเข้าโครงการอย่าง เราชนะ คนละครึ่ง และม.33 เรารักกัน

ทั้งนี้ สำหรับสาเหตุที่ทำให้ร้านเหล่านี้ได้รับหนังสือ ชาวเน็ตวิเคราะห์ว่า อาจจะทำผิดเงื่อนไขในเรื่องการรับแลกเงินในเป๋าตังเป็นเงินสด หรือบางคนใช้โครงการนี้เข้าร่วมกับออนไลน์ (คนที่ซื้อสินค้าอยู่จังหวัดหนึ่ง แต่ไปสแกนที่อีกจังหวัดหนึ่ง) ทั้งที่มีกฎห้าม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo