General

เจอคุก 3 ปี! ตำรวจเตือนไม่คืนเงิน ‘เอทีเอ็มจ่ายเงินเกิน’ เข้าข่ายยักยอกทรัพย์

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกโรงเตือน กดเอทีเอ็ม แล้วเงินออกมาเกิน ต้องคืนธนาคาร ไม่อย่างนั้นอาจเจอข้อหายักยอกทรัพย์ โทษสูงสุดจำคุก 3 ปี ปรับ 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

จากกรณีข่าวดัง “เอทีเอ็ม เออเรอร์ กดพันได้หมื่น” ที่ระบบตู้กดเงินอัตโนมัติ (เอทีเอ็ม) ของธนาคารไทยพาณิชย์  สาขาระนอง เกิดปัญหาขัดข้อง ระบบทำงานผิดพลาด ทำให้เมื่อมีผู้ไปกดเงิน มีจำนวนเงินออกมามากกว่าจำนวนที่กดถึง 10 เท่า เช่น กดเงิน 1,600 บาท มีเงินออกมา 16,000 บาทนั้น

aaa123

วันนี้ (14 มิ.ย.)  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาเตือนให้ประชาชนที่กดเงิน แล้วได้เงินไปเกินกว่าจำนวนเงินของตัวเองดังกล่าว ติดต่อกับทางธนาคาร หรือทางสภ.ระนอง เพื่อดำเนินการส่งคืนเงิน ไม่เช่นนั้น อาจะถูกธนาคารแจ้งความร้องทุกข์ ในข้อหายักยอกทรัพย์ ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกสูงสุด 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พ.ต.อ.กฤษณะ เปิดเผยด้วยว่า ตั้งแต่เกิดเหตุเมื่อวานนี้ (13 มิ.ย.) ได้มีประชาชนจำนวนหนึ่ง แสดงความบริสุทธิ์ใจ เดินทางมาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองระนอง ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และส่งคืนเงินส่วนที่เกินมาแล้ว โดยมีผู้จัดการของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาระนอง เดินทางมารับเงินจำนวนดังกล่าวคืน  ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า มีเงินที่ได้รับคืนมาแล้ว 94,000 บาท

ทางด้านพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง ฝากถึงประชาชนที่ยังไม่นำเงินมาคืนว่า หากทราบข่าวนี้แล้วให้ช่วยไปดำเนินการคืนเงินกลับธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาระนอง ให้เรียบร้อยภายในวันพรุ่งนี้ (15 มิ.ย.) ที่ธนาคารเปิดทำการ หากไม่นำมาคืนแล้วธนาคารติดต่อกลับไป จะถูกดำเนินคดีข้อหายักยอกทรัพย์

หากประชาชนมีข้อสงสัยหรือข้อมูลเบาะแส สามารถโทรสอบถาม หรือแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 077 811 473 สภ.เมืองระนอง หรือสายด่วน 191 หรือ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo