General

ทำไมต้องย้าย!! ‘ธวัชชัย’ ประธานสอบฯคดี ‘ปารีณา’ รุกป่าสงวน

ทำไมต้องย้าย!! “ธวัชชัย ลัดกรูด” ประธานคณะทำงานตรวจสอบที่ดิน “ปารีณา” ไปอุดรธานี แจงไม่มีใบสั่งการเมือง ยันได้ตำแหน่งที่ดีขึ้น มีงบประมาณ – มีลูกน้อง

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ลงนามแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ 9 (ผู้อำนวยการสำนัก) ของกรมต่างๆ จำนวน 21 ตำแหน่ง ตำแหน่งสำคัญ อาทิ ย้ายนายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ และประธานคณะทำงานตรวจสอบที่ดิน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ไปเป็น ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 (อุดรธานี) และโยกย้ายนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.ปัตตานี ไปเป็น ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี

จตุพร บุรุษพัฒน์ ภาพจากกรมทรัพยากรทางทะเล
นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ภาพจากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

อย่างไรก็ตาม การโยกย้ายดังกล่าวได้ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะนายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ เป็นประธานคณะทำงานตรวจสอบที่ดิน น.ส.ปารีณา และคดีดังกล่าวก็ยังไม่เสร็จสิ้น โดยนายจตุพร กล่าวว่า การย้ายนายธวัชชัยครั้งนี้ เพราะอธิบดีกรมป่าไม้ขอมา ต้องการให้นายธวัชชัยไปคุมสำนักฯที่อุดรธานี ถือว่าได้ตำแหน่งที่ดีขึ้น การเป็น ผอ.สำนักฯดีกว่าเป็นผู้ตรวจฯอยู่แล้ว ไม่อยากให้เป็นประเด็นและไม่เกี่ยวกับการทำคดีของ น.ส.ปารีณา และการโยกย้ายดังกล่าวไม่กระทบกับคดีแน่นอน เพราะอธิบดีกรมป่าไม้คุมคดีเอง

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ ยืนยัน การย้ายนายธวัชชัยเป็นไป ผอ.สำนักฯที่อุดรธานี ถือว่าได้ตำแหน่งที่ดีขึ้น ได้คุมกำลังหลัก มีงบประมาณ มีลูกน้องและได้พูดคุยกันก่อนที่มีการโยกย้าย ไม่เกี่ยวกับคดี น.ส.ปารีณา ไม่มีใบสั่งทางการเมือง นายธวัชชัยยังเป็นประธานในการทำคดี น.ส.ปารีณาเหมือนเดิม การไปเป็น ผอ.สำนักฯที่อุดรธานี เมื่อเทียบกับตำแหน่งผู้ตรวจฯ สังคมอาจจะมองว่าเป็นผู้ตรวจฯ ดีกว่า แต่ที่จริงแล้วการเป็น ผอ.สำนักฯ ย่อมดีกว่าตำแหน่งผู้ตรวจฯ

ภาพปกจากกรมป่าไม้

Avatar photo