General

ส.ป.ก.เล็งใช้ ม.44 ยึดคืนที่ดิน ‘ปารีณา’

ส.ป.ก. เตรียมใช้ ม.44 ยึดคืนที่ดิน “ปารีณา” กว่า 600 ไร่ จัดสรรให้ผู้ยากไร้

ปารีณา ถอดถอน

รายงานข่าวจากสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก. เปิดเผยว่า นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการ ส.ป.ก. เตรียมนำคำสั่ง คสช.ที่ 36/2559 มาบังคับใช้ยึดคืนพื้นที่ ส.ป.ก.แปลงใหญ่เกิน 500 ไร่ ซึ่งยึดถือครองครองโดยมิชอบด้วยกฎหมาย จาก นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โดยเข้าใช้ประโยชน์ในที่ดิน ส.ป.ก. กว่า 600 ไร่ ทำเป็นฟาร์มไก่ชื่อ เขาสนฟาร์ม หมู่ที่ 6 ตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี โดยสำนักกฎหมายและสำนักจัดการแผนที่และสารบบที่ดินตรวจสอบและรังวัดแนวเขตเรียบร้อยแล้ว

เมื่อยึดคืนที่แล้ว จะมอบส่งให้คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ เพื่อจัดสรรให้ผู้ยากไร้เข้าทำกินและอยู่อาศัย ลักษณะแปลงรวมและดำเนินการรูปแบบสหกรณ์ โดยเลขาธิการ ส.ป.ก. จะแถลงข่าวในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้

ก่อนหน้านี้ ายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ นำคณะทำงานที่ทำหน้าที่ตรวจสอบที่ดินเขาสนฟาร์ม และชุดพยัคฆ์ไพร ตั้งโต๊ะแถลงผลตรวจสอบที่ดิน เขาสนฟาร์ม 2 อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรีพรรคพลังประชารัฐ หลังจากคณะทำงานลงพื้นที่รังวัดที่ดิน พบว่า ที่ดิน 46 ไร่ อยู่ในพื้นที่ป่าไม้ แบ่งเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี 41 ไร่ 1 งาน 59 ตารางวา และพื้นที่ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 จำนวน 4 ไร่ 3 งาน 81 ตารางวา

Avatar photo