General

เสี่ยง!! ผู้ว่ากทม.เตือน ‘ไข้เลือดออก’ ระบาดหนัก

พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้โรคไข้เลือดออก แพร่ระบาดได้ทุกฤดูกาล ถ้าไม่กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ และปรับปรุงสภาพแวดล้อมภายในบ้าน รวมถึงบริเวณโดยรอบให้โปร่งและปลอดภัย

S 14426127

เฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร พบผู้ติดเชื้อไข้เลือดออกตั้งแต่ เดือนมกราคม-มิถุนายน 2562 ถึง 1,999 คน เพราะมีสภาพอากาศร้อนยุงโตไว พอเข้าฤดูฝนก็ชื้นแฉะมีน้ำขังตามแอ่งน้ำต่างๆ ยุงลายสามารถเพาะพันธุ์และแพร่ระบาดได้ง่าย และทุกฤดูกาล โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงเป็นกลุ่มเด็กโตและวัยทำงาน เพราะมีการเดินทางไปตามที่ต่างๆ เมื่อยุงกัดคนที่มีเชื้อ แล้วไปกัดคนอื่นต่อยิ่งทำให้เชื้อไข้เลือดออกแพร่กระจายง่ายขึ้น

S 14426128

ดังนั้นต้องรู้จักป้องกัน โดยทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายอย่างต่อเนื่องทุก 7 วันครับ แม้เขตฯ เข้าไปฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุง แต่ก็แค่ปลายเหตุเท่านั้น

S 14426129

“อย่าให้ยุงกัด อย่าให้ยุงเกิด ดีที่สุด เพียงทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ปิดฝาตุ่ม ปิดถังขยะ คว่ำภาชนะ เลี้ยงปลา เปลี่ยนน้ำ ใส่เกลือ เติมทรายจีพีโอ ไม่ให้ยุงมีที่ซ่อนตัว ซึ่งกทม.ยังคงจัดเจ้าหน้าที่ให้ความรู้และรณรงค์กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายอย่างต่อเนื่อง แต่ท่านต้องให้ความร่วมมือในการดูแลบ้านของท่านด้วย”

S 14426130

 

Avatar photo